Với viên pin nhiên liệu hydro do một công ty công nghệ Anh phát triển, chiếc iPhone 6 có thể duy trì hoạt động trong hơn 1 tuần chỉ với 1 lần sạc.

{keywords}

Intelligent Energy, một công ty công nghệ của Anh đã phát triển pin nhiên liệu hydro dành riêng cho mẫu iPhone 6 của Apple. Nếu công nghệ này thành công, điện thoại chạy pin nhiên liệu có thể giúp điện thoại duy trì hoạt động hơn 1 tuần chỉ với 1 lần sạc duy nhất.

Theo như chúng tôi biết thì  đây là mẫu pin hydro cho điện thoại đầu tiên trên thế giới”, Henri Winand, Chủ tịch của Intelligent Energy, có trụ sở tại Loughborough, nói với Telegraph.

Chúng tôi đã có thể tạo nên các pin nhiên liệu mỏng tới mức có thể đặt vừa các khung hiện có mà không cần phải thay đổi gì đồng thời giúp viên pin có thể sạc lại được. Đây là một bước quan trọng bởi vì nếu bạn mang đến một công nghệ mới bạn phải giúp người dùng cảm thấy thoải mái với chúng”, Winad nói.

Nguyên mẫu iPhone 6 của IE hiện gồm 2 viên pin một viên pin lithium-ion như nguyên bản và một viên pin hydro. Chất thải của viên pin hydro là một lượng nhỏ nước và nhiệt độ. Do đó, so với phiên bản iPhone 6 gốc, nguyên mẫu của IE được sửa đổi để thêm vào một số lỗ nhỏ giúp nước thoát ra ngoài.

Trước đó, IE đã bán ra thị trường một thiết bị pin hydro vói giá 200 USD tên gọi là Upp. Tuy nhiên, giống như các mẫu pin khác, pin hydro của IE là viên pin hỗ trợ sạc ngoài thiết bị.

Tuy nhiên, mẫu iPhone 6 của IE có thể được sạc pin thông qua jack cắm tai nghe của thiết bị. Với các sản phẩm thương mại, IE hy vọng sẽ có thể tích hợp một khe cắm sạc riêng biệt cho viên pin hydro bên trong.

Với một viên pin nhiên liệu hydro, IE tin rằng, một thiết bị như iPhone 6 có thể hoạt động lâu gấp vài lần so với viên pin lithium-ion thông thường, lên tới một tuần cho mỗi lần sạc.

Công ty cũng khẳng định rằng, họ đang đợi một đối tác là một nhà sản xuất smartphone để đưa nguyên mẫu này vào sản xuất thương mại. Tuy nhiên, họ không khẳng định đối tác đó là Apple.

Hà Phương (Theo RT)