Dù chỉ là 1 trong 4 tông màu của iPhone mới nhưng vàng hồng đã cho thấy sự vượt trội về mức độ được yêu thích từ phía người dùng, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities tiết lộ.

{keywords}

Dẫn lời một nguồn tin trong chuỗi cung ứng của Táo khuyết, ông Kuo cho biết riêng tông màu vàng hồng đã chiếm từ 30-40% lượng đặt mua iPhone mới tính đến thời điểm này. Tiết lộ này được Kuo đưa ra trong một bức thư gửi tới các nhà đầu tư hôm qua và Apple Insider bằng cách nào đó đã xem được.

Người được hưởng lợi chính từ sự ăn khách của iPhone 6s màu vàng hồng sẽ là chuỗi nhà máy Foxconn, bởi vì Foxconn là nhà cung cấp duy nhất có thể cung ứng được số lượng lớn phiên bản màu vàng hồng cho Apple, Kuo phân tích.

Đối với doanh số Apple đạt được trong dịp cuối tuần mở bán, Kuo cho rằng Apple có thể bán được từ 10-13 triệu chiếc iPhone mới. Nếu như Apple thực sự có thể đạt mức 12-13 triệu máy, hãng sẽ đáp ứng được kỳ vọng cao chót vót từ phía phố Wall.

Mặc dù vậy, bản thân Kuo nhận định nhiều khả năng Apple chỉ bán được dưới 12 triệu máy mà thôi. Nhưng lý do dẫn tới kịch bản này là gì, do các nhà máy gặp khó khăn với việc đáp ứng đơn hàng hay do sức cầu người dùng thật sự không cao thì rất khó nói.

Hiện tại, công cụ Taptic Engine mới, module đèn nền và case màu vàng hồng là 3 linh kiện khó sản xuất nhất, phải chịu trách nhiệm cho việc nguồn cung bị "thắt cổ chai".

Hồi tuần trước, Apple từng công bố với đài CNBC rằng lượng đặt hàng iPhone 6s và 6s Plus rất mạnh, hoàn toàn "trên đà phá vỡ kỷ lục của iPhone 6" hồi năm ngoái. Nên biết rằng, iPhone 6 và 6 Plus đã bán được tới 10 triệu chiếc chỉ trong ba ngày mở bán đầu tiên. Một sự khác biệt chính của năm nay, bên ngoài tông màu vàng hồng hút khách là việc iPhone 6s còn được mở bán ngay từ ngày đầu tại Trung Quốc, một trong những thị trường tiêu thụ iPhone lớn nhất thế giới. Giới đầu tư kỳ vọng rằng, với sự góp mặt của Trung Quốc, iPhone 6s sẽ xác lập được kỷ lục mở bán mới.

Theo dự đoán, Apple sẽ công bố doanh số dịp cuối tuần mở bán vào ngày thứ Hai tới, 28/9, giống như thông lệ của các năm trước.

T.C