Hãng xe INEOS Automotive vừa công bố sẽ bán chiếc Grenadier trên thị trường toàn cầu. Xe sẽ được giao từ tháng 7/2022.

INEOS Automotive là hãng xe mới thành lập năm 2017, thuộc sở hữu của tập đoàn dược INEOS. Tỷ phú Jim Ratcliffe, chủ tịch INEOS, là một người mê xe địa hình, muốn sản xuất một mẫu xe 4x4 đáp ứng hầu hết các yêu cầu của khách hàng trên toàn cầu. Đến nay, hãng tập trung vào một mẫu duy nhất Grenadier sẽ ra mắt trong thời gian tới.

Chiếc xe có phần thân dạng hộp, khung gầm thép, trục dầm với hệ thống treo lò xo hành trình dài (trước và sau), sử dụng động cơ BMW 6 xy-lanh.

{keywords}
INEOS Grenadier.

Để chuẩn bị cho kế hoạch bán lẻ sắp tới, hãng dự kiến thiết lập 200 điểm bán hàng và bảo dưỡng trên toàn cầu trước khi giới thiệu chính thức chiếc xe vào tháng 7/2022.

Trong buổi cung cấp thông tin cho thị trường Đông Nam Á mới đây, hãng mời giới truyền thông của 3 nước Indonesia, Thái Lan, Việt Nam – do đó 3 thị trường này có thể sẽ được giới thiệu chiếc Grenadier ở giai đoạn đầu.

Trả lời ICTnews, phía INEOS cho biết đang xúc tiến làm việc với một số đối tác tại Việt Nam để thành lập kênh phân phối và bảo dưỡng. Đối với những sửa chữa đơn giản, hãng có hệ thống hướng dẫn online. Khi cần sửa chữa chuyên nghiệp hơn, khách hàng có thể mang đến các trung tâm được uỷ quyền.

“Đối với những trường hợp nặng, chúng tôi thậm chí có thể gửi chuyên gia sang tận nơi để hỗ trợ”, phía INEOS thông tin.

Hiện nay hãng đã có một số đối tác phân phối đầu tiên tại Châu Âu, Châu Phi, Châu Á Thái Bình Dương và Trung Đông. Riêng các đại lý BMW nếu phân phối Grenadier sẽ có lợi thế vì kinh nghiệm chuyên môn về bảo dưỡng động cơ BMW.

INEOS đã phối hợp cùng Robert Bosch GmbH xây dựng tiêu chuẩn cho mạng lưới trung tâm bảo hành trong 3 năm qua. Hãng cho biết, hầu hết khách hàng sẽ được phục vụ ngay tại xưởng được INEOS chứng nhận, trong bán kính 50km trở xuống. Trong trường hợp cần hỗ trợ tại những địa điểm xa hơn, chủ xe có thể tiếp cận với hơn 10.000 trung tâm Bosch Car Service tại 150 quốc gia. Tại những nơi không có sẵn phụ tùng thay thế, hãng đang đặt mục tiêu sẽ giao phụ tùng đến các thị trường trọng điểm trong vòng 24 giờ.

Khách hàng có thể lái thử và mua ở các đại lý phân phối, nhưng cũng có thể đặt mua qua mạng với nhiều tuỳ chọn ở những thị trường trọng điểm.

INEOS cho biết, hiện có khoảng 75.000 người đăng ký trực tuyến để mua xe. Những khách hàng này sẽ được quyền đặt trước cấu hình xe từ ngày 30/9. Từ ngày 14/10 trở đi, các khách hàng khác sẽ có thể bắt đầu đặt xe. Hãng sẽ bắt đầu giao xe Grenadier từ tháng 7/2022.

Hiện chưa có giá xe cụ thể ở từng quốc gia. Tại Vương quốc Anh, xe có giá từ 64,5 ngàn USD.

Hải Đăng

Những mẫu xe SUV off-road tiền tỷ đang hiện diện tại Việt Nam

Những mẫu xe SUV off-road tiền tỷ đang hiện diện tại Việt Nam

Những mẫu SUV địa hình dù kén khách nhưng lại luôn là những mẫu xe được nhiều người quan tâm bởi kiểu dáng hầm hố và khả năng vận hành mạnh mẽ.