Theo một số nguồn tin, mẫu Chery Omoda 5 sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam trong năm nay. Mẫu xe này sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc.

Tham gia vào phân khúc xe gầm cao cỡ B đang sôi động, Omoda 5 sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe như Kia Seltos hay Honda HR-V.

Trên Fanpage của Chery Việt Nam đã đăng tải những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe. Chery Omoda 5 là sản phẩm toàn cầu nên ngoài Trung Quốc, mẫu xe này dự kiến còn có mặt ở nhiều thị trường quốc tế khác, trong đó có Việt Nam. Vào hồi tháng 3 đầu năm nay, mẫu xe này cũng đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam.

{keywords}
Omoda 5 tại thị trường quốc tế. Ảnh: Internet

Omoda 5 có kích thước 4.400 x 1.830 x 1.588 mm và chiều dài cơ sở 2.630 mm. Kích thước này nhỉnh hơn so với các đối thủ cùng phân khúc. Nhắm tới các khách hàng trẻ, mẫu xe được thiết kế trẻ trung và thể thao với nhiều đường nét theo phong cách coupe.

Tại thị trường nội địa, Omoda 5 có một số tùy chọn động cơ. Trong đó có động cơ xăng tăng áp 1.6L, cho công suất tối đa 197 mã lực và đi với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Đầu tháng 7, Chery đã chính thức nhận cọc cho mẫu xe mới ở thị trường nội địa. Giá bán của mẫu xe này ở thị trường Trung Quốc, dao động từ 92.900 - 128.900 Nhân dân tệ (khoảng 325 - 451 triệu đồng). Nhiều khả năng, giá bán tại thị trường Việt Nam sẽ không quá chênh lệch.

Chery Automotive là hãng xe hơi xuất khẩu lớn của Trung Quốc. Hãng cũng là đối tác sản xuất, lắp ráp của nhiều hãng xe danh tiếng và sở hữu nhiều thương hiệu con. Thương hiệu này từng xuất hiện tại Việt Nam khi hợp tác với Liên doanh ô tô Hòa Bình vào năm 2009, nhưng sau đó biến mất do sản phẩm không để lại nhiều ấn tượng.

Kể từ 2021, Chery đã rục rịch quay trở lại thị trường Việt Nam nhưng lại chưa tiết lộ các mẫu xe cũng như kế hoạch cụ thể.

Hoàng Nam

Cuộc chơi ví ai dày hơn: Các "ông trùm" làng xe đua ‘đốt tiền’ cho ô tô điện

Cuộc chơi ví ai dày hơn: Các "ông trùm" làng xe đua ‘đốt tiền’ cho ô tô điện

Từ Mỹ sang châu Âu cho đến châu Á, các nhà sản xuất ô tô truyền thống đang không tiếc đổ tiền nhằm chiếm lĩnh một miếng bánh của thị trường ô tô điện.