Samsung vừa giới thiệu tại thị trường Việt Nam thế hệ máy giặt Samsung AI, tích hợp trí tuệ nhân tạo. Công nghệ này giúp phân tích độ bẩn, tối ưu quy trình giặt, đồng thời ghi nhớ và đề xuất chế độ giặt ưa thích cho người dùng. 

{keywords}
Máy giặt Samsung AI có giá từ 15,49 triệu đồng.

Ông Kevin Lee, Tổng giám đốc Công ty điện tử Samsung Vina khẳng định máy giặt kết nối với 2,8 triệu điểm dữ liệu từ trung tâm dữ liệu lớn, cho phép dữ liệu liên tục được cập nhật và cải thiện, nhằm mang đến hiệu quả giặt sạch và cá nhân hóa trải nghiệm người dùng.

Máy giặt phân tích độ bẩn

Máy giặt trang bị hệ thống 4 cảm biến – phân tích khối lượng và độ bẩn áo quần, từ đó tối ưu lượng nước, lượng nước giặt xả và thời gian giặt. Trong quá trình giặt, cảm biến độ bẩn sử dụng công nghệ ánh sáng truy quét vết bẩn; tùy vào độ bẩn mà máy giặt sẽ điều chỉnh thời gian giặt và thêm bớt nước giặt xả; đảm bảo áo quần sạch sẽ.

Người dùng chỉ cần đổ một lần nước giặt và nước xả cho một tháng sử dụng (tương đương với 16-20 lần giặt). Ngăn nước giặt xả AI Dispenser tự động cân chỉnh lượng nước giặt và nước xả phù hợp nhờ cảm biến khối lượng của quần áo. Ngăn nước giặt có nắp kín giúp bảo quản chất lượng nước giặt xả và thiết kế dễ dàng tháo rời để vệ sinh. Khi nước giặt trong ngăn đã hết, máy giặt sẽ tự động báo tín hiệu cần đổ đầy.

Bảng điều khiển thông minh

Bảng điều khiển mới của máy giặt Samsung được tinh giản với giao diện tiếng Việt, sử dụng trí tuệ nhân tạo để ghi nhớ và phân tích thói quen sử dụng.

{keywords}
Bảng điều khiển được tinh giản, ngôn ngữ tiếng Việt.

Máy giặt ghi nhớ và phân tích dữ liệu 25 lần giặt gần nhất, bao gồm ngày, thứ, thời gian, chế độ giặt và các cài đặt bổ sung. Chỉ cần xoay nút vặn, các chế độ giặt sẽ hiển thị theo lịch sử sử dụng, do đó người dùng tìm thấy chu trình giặt yêu thích được sắp xếp ở đầu cùng với các cài đặt bổ sung mà không cần phải tùy chỉnh thêm.

Máy tự động nhắc nhở vệ sinh lồng giặt, thông báo khi người dùng sử dụng sai cách hay có lỗi phát sinh (nếu có).

Máy giặt Samsung AI hỗ trợ Internet of Things (IoT), có thể kết nối với các thiết bị thông minh như smartphone, TV, tủ lạnh Family Hub, các sản phẩm gia dụng khác cũng như các thiết bị như Alexa và Google Home. Có thể dùng ứng dụng SmartThings điều khiển máy giặt mọi lúc mọi nơi, đề xuất chế độ giặt theo loại vải và quản lý thời gian giặt giũ theo mong muốn.

{keywords}
Ứng dụng giúp điều khiển máy giặt mọi nơi.

Một số công nghệ khác

Bên cạnh các công nghệ AI, máy giặt Samsung AI được tích hợp một số công nghệ khác.

Chẳng hạn, cỗ máy bong bóng EcoBubble giúp kích hoạt nước giặt/bột giặt thành bong bóng siêu mịn, thẩm thấu vào áo quần hiệu quả gấp 40 lần so với nước giặt hòa tan thông thường. Từ đó giúp bảo vệ sợi vải bền màu và chất liệu tốt hơn 45% và tiết kiệm 70% điện năng do không cần làm nóng nước để giặt.

Chế độ sạch siêu tốc QuickDrive 39 giúp giặt sạch quần áo trong 39 phút nhờ trang bị vòi phun với lực nước mạnh, giúp tăng sức mạnh thẩm thấu của bong bóng siêu mịn vào áo quần.

Giặt hơi nước Hygiene Steam loại bỏ 99,9% vi khuẩn và các tác nhân gây dị ứng nhờ kích hoạt hơi nước ở nhiệt độ cao thổi vào toàn bộ bề mặt và sâu bên trong từng kẽ vải.

Công nghệ giảm rung ồn VRT Plus giúp giảm ồn, giảm rung tốt hơn 30% so với máy giặt thông thường. Thiết kế khung máy mới mang lại sự ổn định cao hơn, kết hợp với bộ cảm biến phát hiện rung ồn, tự động điều chỉnh tốc độ quay vắt và tối ưu hiệu quả vận hành của động cơ.

{keywords}
Thiết kế mới giúp máy giặt giảm tiếng ồn và rung lắc.

Máy giặt thông minh Samsung AI có giá bán từ 15,49 triệu đồng (8,5kg) đến 38,2 triệu đồng (21kg).

Hải Đăng

Nên chọn máy giặt cửa dưới hay cửa trên?

Nên chọn máy giặt cửa dưới hay cửa trên?

Công nghệ hiện đại đã thu hẹp dần khoảng cách giữa máy cửa dưới và máy cửa trên.