Chiếc máy giặt chúng tôi dùng thử hơn một tháng, được lược bớt các nút điều khiển và thêm vào màn hình hiển thị để thao tác dễ dàng hơn. Nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) kết hợp với các cảm biến bên trong cũng giúp tiết kiệm thời gian, lượng nước và xà phòng, để tối ưu quá trình giặt giũ.

Thiết kế

Phiên bản được trải nghiệm trong bài viết này là chiếc máy giặt cửa ngang Samsung AI WW10TP44DSB với khối lượng giặt tối đa 10kg. Máy có thiết kế tổng thể vuông vắn, chú trọng ngôn ngữ tối giản với tông màu đen kim loại bóng bẩy.

{keywords}

Thân máy được tạo thành từ những vật liệu chắc chắn để đảm bảo phần khung vững chãi. Vỏ máy và toàn bộ lồng giặt cùng thanh nâng bên trong được cấu tạo từ thép không gỉ, còn nắp máy giặt sử dụng lớp kính cường lực dày.

Bố cục bảng điều khiển cũng tập trung vào sự tối giản với trang bị nút xoay điều chỉnh chế độ giặt cùm các nút điều khiển cảm ứng và màn hình LCD hiển thị thông tin, kể cả thông báo lỗi bằng tiếng Việt trực quan, dễ hiểu.

{keywords}

So với nhiều mẫu máy giặt cửa ngang khác thì phần điều khiển của mẫu máy giặt Samsung này đã được loại bỏ nhiều nút bấm điều chỉnh chế độ giặt. Dù vậy, bảng điều khiển vẫn hỗ trợ đầy đủ và thậm chí còn tự động đưa ra chế độ giặt, cài đặt ưa thích thông qua phân tích thói quen sử dụng của người dùng từ 2,8 triệu dữ lệu BigData được hãng gọi là bảng điều khiển thông minh AI Control.

{keywords}

Một trong những điểm sáng của thế hệ máy giặt Samsung AI EcoBubble đó là khay nước giặt xả AI Dispenser có chức năng tự động phân bổ lượng nước giặt để người dùng không phải mất thời gian cân đong thủ công lượng nước giặt, xả cho mỗi lần giặt. Thậm chí người dùng có thể đổ đầy khay nước giặt, xả và có thể yên tâm sử dụng cả tháng mà mọi việc tính toán thêm bớt nước giặt/xả cứ để máy lo.

{keywords}

Bên trong máy giặt có lồng giặt kim loại với kiểu thiết kế kim cương làm tăng ma sát với quần áo giúp giặt sạch hơn. Ngoài ra còn có thêm vòi xịt siêu tốc với lực phun nước mạnh kết hợp với chế độ vòng quay nhanh 1.400 vòng/phút và khả năng tạo bong bóng siêu mịn EcoBubble giúp bột/nước giặt thẩm thấu nhanh vào sợi vải để giúp máy có thể giặt nhanh, sạch hơn ở chế độ siêu tốc với khoảng 40 phút cho một lần giặt. Tiếc là chế độ giặt siêu tốc này chỉ hỗ trợ khối lượng giặt tối đa 5kg.

{keywords}

Tính năng

Để hỗ trợ tính năng giặt giũ thông minh, Samsung đã trang bị cho chiếc máy giặt này hệ thống 4 cảm biến tạo nên AI Wash gồm: Cảm biết nước giặt xả, khối lượng giặt, lượng nước, cảm biến giúp phân tích mức độ bẩn (bằng ánh sáng). Dựa trên các dữ liệu do cảm biến thu thập được, trí tuệ nhân tạo tích hợp trong máy giặt sẽ tự động tính toán lượng nước, lượng nước giặt xả và thời gian giặt để đưa ra chu trình giặt tối ưu khi người dùng lựa chọn chế độ giặt tự động thông minh.    

Máy giặt WW10TP44DSB được tích hợp Wi-Fi cho phép kết nối với ứng dụng Samsung SmartThings trên thiết bị chạy Android hay iOS. Sau khi ghép nối, người sử dụng có thể điều khiển máy giặt trên các thiết bị di động hay ứng dụng sẽ gởi thông báo đến smartphone khi máy đã giặt xong. Ngoài ra, ứng dụng này còn hỗ trợ đưa ra chế độ giặt dựa trên màu sắc và chất liệu quần áo cần giặt. SmartThings còn cho phép máy giặt AI của Samsung tự động kết nối với máy sấy hay các thiết bị thông minh khác.

{keywords}

Bên cạnh chế độ giặt thông minh như đã đề cập ở trên thì chiếc máy giặt vẫn cho phép người dùng chủ động lựa chọn đầy đủ các chế độ giặt quen thuộc tùy theo chất liệu vải như giặt đồ cotton, đồ len, ga giường, đồ thể thao, giặt ngâm, giặt nước nóng (đến 90 độ C) để diệt khuẩn…

Máy giặt này cũng hỗ trợ công nghệ VRT Plus giúp giảm rung ồn đến 30% trong quá trình giặt. Khi vòng quay tăng lên tối đa 1.400 vòng/phút ở cuối chu trình giặt thì độ ồn vẫn chỉ ở mức 60-62dB tương đương với tiếng ồn từ môi trường văn phòng hay tiếng nói chuyện thông thường. Ngoài ra, thực tế sử dụng ở chế độ AI Wash thì máy giặt này tiết kiệm nước hơn so với các máy giặt cửa ngang cùng khối lượng giặt.

Chiếc máy sẽ hiện thông báo cần vệ sinh sau mỗi 40 lần giặt và hỗ trợ chế độ vệ sinh Drum Clean+ giúp máy tự động làm sạch, loại bỏ cặn bám từ gioăng cửa và lồng giặt, đồng thời diệt khuẩn gây mùi trong lồng giặt mà không cần sử dụng hóa chất.

Kết luận

Máy giặt WW10TP44DSB gây ấn tượng ở thiết kế và khả năng điều khiển đơn giản, sử dụng vật liệu chắc chắn và động cơ bền bỉ (riêng động cơ được bảo hành 11 năm).

Với việc tích hợp AI, chiếc máy mang đến nhiều tiện lợi cho người dùng trong quá trình giặt giũ khi nó đã thực hiện tự động hóa mọi thứ, gồm đảm bảo tối ưu lượng nước giặt/xả, tối ưu tiêu thụ điện, nước và rút ngắn thời gian giặt với chế độ siêu tốc cũng như đi kèm chế độ giặt nước nóng tới 90 độ C để diệt khuẩn và xử lý vết bẩn khó giặt.

Thảo Trần

Có nên mua máy giặt tích hợp chức năng sấy hay không?

Có nên mua máy giặt tích hợp chức năng sấy hay không?

Máy giặt sấy tích hợp tiết kiệm diện tích, giá thành hợp lý và tiện dụng hơn hai máy riêng biệt nhưng cũng có nhiều hạn chế mà người dùng cần cân nhắc.