{keywords}
Mảnh vỡ từ cửa trước máy giặt Samsung. (Ảnh: Yonhap)

Hai tổ chức Cơ quan Người tiêu dùng Hàn Quốc (KCA) và Cơ quan Công nghệ & Tiêu chuẩn Hàn Quốc thúc giục những khách hàng đã mua ba mẫu máy giặt Bespoke Grande AI của Samsung gửi yêu cầu sửa chữa ngay lập tức tới các kênh dịch vụ khách hàng của hãng. Yêu cầu sửa chữa sẽ được chấp thuận từ thứ Hai (22/8) cho đến cuối tháng 11.

Samsung đã sản xuất 106.173 thiết bị gia dụng cỡ lớn, gặp lỗi tương tự trong thời gian từ tháng 9/2021 tới tháng 5 năm nay. Trong số đó, 91.488 đơn vị đã được bán cho khách hàng ở Hàn Quốc. Trả lời nhà chức trách, Samsung cho biết lỗi xuất phát từ vỏ kính bên ngoài và khung cửa bên ngoài bị lắp lỏng lẻo, thường gây ra do các tạp chất sinh ra trong quá trình sản xuất.

Vì Samsung quyết định sửa chữa miễn phí, nhà chức trách tạm thời chưa thực hiện bước tiếp theo, đó là điều tra sau khi tiếp nhận hàng loạt đơn khiếu nại của khách hàng. Một số nạn nhân đã đăng bài lên mạng xã hội, kể về sự cố máy giặt bị nổ và làm lớp kính bên ngoài vỡ vụn.

Theo báo chí địa phương, một người đàn ông sống tại Incheon đã bị thương ở chân do máy giặt Samsung phát nổ hôm 11/8. Dù vết thương không nghiêm trọng, tiếng nổ khiến anh và gia đình bị sốc trong nhiều ngày. Anh cho biết máy giặt bị nổ vào khoảng 11 giờ sáng. Anh cố gắng tắt máy giặt nhưng không thể vì lo sợ sẽ có thêm vụ nổ khác.

Nạn nhân gọi vào số đường dây nóng của Samsung nhưng được thông báo không có kỹ thuật viên nào lúc đó. Vì vậy, anh gọi 911 và lính cứu hỏa đến, cắt nguồn điện dẫn đến máy giặt. Khoảng 1 tiếng sau vụ nổ, một nhân viên Samsung đến nơi và mang máy giặt đi. Công ty đề nghị sửa cửa máy giặt nhưng người này từ chối và muốn hoàn tiền.

Tai nạn khiến nhiều người dùng lo sợ vì không ai nghĩ rằng máy giặt có thể phát nổ. Đặc biệt, chưa đầy 1 tháng trước, một sự cố tương tự cũng xảy ra. Theo một người cũng sống tại Incheon, cửa máy giặt rơi ra và vỡ thành từng mảnh.

Ngày 19/8, KCA đã trình thư yêu cầu giải thích. Các nhà chức trách cam kết theo dõi sát sao các động thái của Samsung liên quan đến sự cố này.

Du Lam (Theo Korea Herald, Korea Times)

Triệu hồi Mercedes-Benz GLE và GLS tại Việt Nam vì có nguy cơ chập cháy

Triệu hồi Mercedes-Benz GLE và GLS tại Việt Nam vì có nguy cơ chập cháy

Một số xe thuộc dòng Mercedes-Benz GLE và GLS nằm trong diện triệu hồi ở thị trường Việt Nam do lỗi có thể gây nguy cơ cháy.