mức phạt

Cập nhập tin tức mức phạt

Mức phạt với hành vi trộm cắp tài sản trị giá 4 triệu đồng

Người nhà tôi đang bị tạm giữ do có hành vi trộm cắp tài sản (trị giá 4 triệu đồng). Đây là lần đầu vi phạm, gia đình đã nộp phạt và đền bù. Hiện tại đã bị tạm giữ 3 ngày, phía công an nói đang điều tra và chờ ngày xét xử lên tòa.

Mức phạt vi phạm tốc độ ở đâu cao nhất thế giới?

Chạy quá tốc độ bị coi là một hành vi vi phạm nghiêm trọng và thường bị phạt nặng, tuy nhiên mức phạt thấp nhất và cao nhất là bao nhiêu?

Phạt đến 20 triệu đồng khi tập trung đông người vùng dịch

Xin hỏi mức phạt hành chính cao nhất đối với cá nhân không áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người tại nơi công cộng để phòng, chống dịch Covid-19?

Mỹ phạt lái xe uống rượu bia như thế nào?

Lái xe khi say rượu là một vấn đề rất nghiêm trọng ở Mỹ và nó là nguyên nhân gây ra khoảng 40% các vụ tai nạn chết người tại nước này.

Xe máy không đeo biển số ra đường bị phạt như thế nào?

Hiện có rất nhiều các trường hợp đi xe máy mới đi ra đường mà không đeo biển số, thậm chí đeo cả biển “xe xin số”. Các trường hợp này liệu có đủ tiêu chuẩn để ra đường và Cảnh sát giao thông có quyền thổi phạt?

Điều khiển xe vào vạch kẻ mắc võng sao bị phạt?

Trên phần đường nếu có vạch kẻ mắt võng thì người điều khiển phương tiện giao thông không được dừng lại trong vạch này.

Công an xã có được quyền 'tuýt còi' người vi phạm giao thông?

Người vi phạm giao thông đường bộ có thể bị công an xã xử phạt trong những trường hợp sau:

Xe ô tô bị từ chối đăng kiểm tăng đột biến

Trong năm 2016, Cục Đăng kiểm Việt Nam chỉ nhận được đề nghị từ chối đăng kiểm 2.800 trường hợp xe ôtô. 9 tháng đầu năm 2017, danh sách đề nghị từ chối đăng kiểm đã lên hơn 16.000 trường hợp, tăng gấp 5 lần so với cả năm 2016.

Làm gì khi vi phạm giao thông mà quên mang bằng lái?

 Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP.HCM có phát ngôn chính thức xung quanh việc người vi phạm luật giao thông quên mang bằng lái thì có được về nhà lấy hoặc chờ người thân mang bằng lái đến hiện trường vi phạm hay không.

Ô tô, xe máy chạy vượt tốc độ bao nhiêu km thì bị phạt?

Ô tô, xe máy vượt tốc độ quy định bao nhiêu km/h thì được coi là vi phạm Luật giao thông?

Ô tô đi sai làn đường bị phạt bao nhiêu?

Đi sai làn đường, ngoài việc bị phạt tiền, người vi phạm còn bị tước GPLX từ 1 đến 4 tháng.

Ô tô đi trên vỉa hè sẽ bị phạt thế nào?

Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 1-3 tháng.

Dừng, đỗ xe không có tín hiệu báo trước cho phương tiện khác bị xử lý thế nào?

Ngoài việc bị xử lý vi phạm hành chính, chủ xe ô tô nếu dừng, đỗ xe không có tín hiệu báo trước cho phương tiện khác còn phải đối diện với những khả năng bị va chạm không đáng có.

Dắt xe máy qua chốt CSGT, có bị phạt?

Người vi phạm khi thấy CSGT liền xuống xe rồi dắt bộ qua chốt cảnh sát thì có bị xử phạt?

Cục CSGT bác bỏ thông tin tăng mức xử phạt

Cục CSGT khẳng định các mức xử phạt hành chính vi phạm giao thông vẫn áp dụng theo Nghị định 46/2016, không hề có sự thay đổi gì.

Từ 1/8, vượt đèn đỏ sẽ bị phạt tới 400.000đ và tước bằng lái từ 1-3 tháng

Từ ngày 1/8, Nghị định 46/2016/NĐ – CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt sẽ có hiệu lực.

Hỏi về việc xử phạt cấm đỗ xe ngày chẵn, lẻ

Nơi có biển số P.131b có hiệu lực cấm các loại xe cơ giới đỗ ở phía đường có đặt biển vào những ngày lẻ và biển số P.131c vào những ngày chẵn.

Né nộp phạt, ô tô sẽ không được đăng kiểm

Sau ba lần thanh tra giao thông ra thông báo (tức sau 30 ngày) mà cá nhân, tổ chức không đi đóng phạt thì thanh tra giao thông sẽ gửi thông báo đề nghị ngăn chặn tới các cơ quan đăng kiểm, nơi cấp cà vẹt, bằng lái…

Xe lớn đền xe bé: Tư duy hoang dã, mông muội, chết ít mới lạ

Còn tư duy hoang dã, mông muội theo kiểu mặc định “xe lớn đền xe bé” khi tham gia giao thông, thì số người chết ít mới lạ.

Bỏ tư duy xe bé ăn vạ xe lớn: Xe máy sai vẫn phải bồi thường ô tô đúng

Các chuyên gia pháp luật có tiếng khẳng định người vi phạm giao thông gây ra tai nạn và để lại hậu quả nghiêm trọng thì dù có chết rồi cũng vẫn phải bồi thường cho người bị thiệt hại.