máy tính lượng tử

Cập nhập tin tức máy tính lượng tử

Chân dung kẻ thù nguy hiểm nhất của tiền điện tử, thứ có thể phá hủy nó một lần và mãi mãi

Hai công nghệ tiên tiến hứa hẹn sẽ cách mạng hóa toàn bộ lĩnh vực của mình, có thể lại đang ở trong quá trình va chạm.

Quốc gia nào sẽ giành ưu thế trong cuộc đua lượng tử tỷ USD?

Nhật Bản đi đầu trong cuộc cạnh tranh phát triển các ứng dụng, nhưng Đức lại là đối thủ nặng ký của cuộc đua máy tính lượng tử tiếp theo. 

IBM ra mắt máy tính lượng tử siêu tốc độ để phát triển vật liệu mới và trí tuệ nhân tạo

Chiếc máy tính lượng tử đầu tiên của Đức được IBM triển khai lắp đặt, hứa hẹn sẽ đạt tốc độ nhanh hơn 37 lần trong hai năm tới.

Điều gì sẽ xảy ra nếu máy tính lượng tử được hoàn thiện?

Được kỳ vọng sẽ thay đổi cuộc sống của cả thế giới, nhưng nếu máy tính lượng từ được sử dụng cho những mục đích không tốt thì đó sẽ là một thảm họa.

Xu hướng của điện toán lượng tử và Internet vạn vật trong tương lai

Có lẽ khoảng hơn 10 năm nữa, các máy chủ, máy tính cá nhân, điện thoại di động thông minh và các thiết bị Internet vạn vật (IoT) đều sẽ chứa ít nhất một thành phần hoạt động với qubit – đơn vị thông tin của điện toán lượng tử.

CEO Facebook lại ra điều trần, nhà mạng châu Âu sẽ 'đổ bộ' vào VN

CEO Facebook điều trần ròng rã 6 tiếng; Nhà mạng Châu Âu sẽ "đổ bộ" vào Việt Nam; Google công bố siêu máy tính lượng tử,... là những thông tin nổi bật trong bản tin công nghệ thứ 7 tuần này.

Không chịu thua Google, Alibaba và Baidu chính thức tham gia cuộc đua máy tính lượng tử

Khi Google vừa công bố chiếc máy tính lượng tử đầu tiên thì phía Trung Quốc cũng không chịu kém cạnh khi Alibaba và Baidu cũng đang chạy đua để cạnh tranh ưu thế thượng phong của "gã khổng lồ tìm kiếm".

IBM "tố" Google thổi phồng năng lực của máy tính lượng tử

Trong một bài đăng mới đây trên tạp chí Nature, Google nói rằng chiếc máy tính lượng tử mà họ đang phát triển có khả năng giải được bài toán siêu khó trong 200 giây mà máy tính truyền thống phải mất 10.000 năm mới giải được.

Samsung và IBM hợp tác phát triển điện toán lượng tử

Điện toán lượng tử là một công nghệ của tương lai với những tiềm năng ứng dụng to lớn trong thực tế.

IBM ra mắt siêu máy tính lượng tử mới

Tiếp sau các mẫu máy tính 17 bit lượng tử, 20 bit lượng tử, IBM vừa tiếp tục ra mắt mẫu máy tính 50 bit lượng tử đầu tiên trên thế giới.

Microsoft sẵn sàng sản xuất máy tính lượng tử

Microsoft là một trong số ít hãng công nghệ đang bắt tay vào sản xuất máy tính lượng tử, vốn được xem là cuộc cách mạng tiếp theo của công nghệ điện toán hiện nay.