So với bộ vi xử lý ban đầu mà MediaTek đưa ra thì bộ vi xử lý mới này có một số cải tiến như hỗ trợ màn hình có tần số quét 144 Hz và các công nghệ chơi game, hiển thị và tiết kiệm năng lượng được cải tiến. Đồng thời, MediaTek cũng đạt được sự hợp tác với iQOO một thương hiệu phụ của nhà sản xuất điện thoại VIVO. Ngoài ra, công ty đã thông báo rằng iQOO sẽ ra mắt sản phẩm mới đầu tiên trên thế giới được trang bị bộ vi xử lý Dimensity 1000+.

{keywords}
MediaTek ra mắt bộ vi xử lý 5G thế hệ mới

Là bộ vi xử lý 5G thế hệ mới, Dimensity 1000+ hỗ trợ kết nối mạng 5G chế độ kép cho cả mạng 5G độc lập (5G SA: 5G Standalone) và mạng 5G không độc lập (5G NSA: 5G Non-Standalone) và cũng là bộ vi xử lý duy nhất trong ngành công nghiệp được tích hợp chế độ 2 card 2 sóng chờ 5G và công nghệ tổng hợp 2 sóng mang 5G. Với những cải tiến vượt trội này, nó mang đến cho người dùng trải nghiệm tốc độ mạng nhanh hơn và ổn định hơn. Bộ vi xử lý này cũng được tối ưu hóa thông qua công nghệ tiết kiệm năng lượng để đạt mức tiêu thụ năng lượng 5G thấp nhất thế giới và thời lượng pin dài hơn.

Bộ vi xử lý Dimensity 1000+ hỗ trợ tốc độ làm mới màn hình cao nhất của ngành công nghiệp với tần số quét là 144 Hz nhờ vào hiệu suất của nhân. Ngoài ra, nó đi kèm với một công cụ chất lượng hình ảnh MiraVision mới để tối ưu hóa chất lượng hình ảnh ở cấp độ vi xử lý. Thêm vào đó, thông qua công cụ tối ưu hóa mạng, công cụ tối ưu hóa hoạt động và công cụ kiểm soát tải thông minh, bộ vi xử lý sẽ tối ưu hóa toàn bộ khung cảnh của trò chơi, mang lại trải nghiệm trò chơi tốt hơn.

Phan Văn Hòa (theo Gizchina)

Apple Watch tiếp tục không có đối thủ, bỏ xa Samsung

Apple Watch tiếp tục không có đối thủ, bỏ xa Samsung

Apple Watch đang ngày càng chứng tỏ vị thế thống trị trên thị trường đồng hồ thông minh khi bỏ xa đối thủ đứng ở vị trí thứ 2.