Từ 23 - 27/11/2010, hàng loạt các sự kiện kinh tế thương mại sẽ diễn ra tại Hà Nội tuần này với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp Pháp trong khuôn khổ Tuần lễ Pháp 2010.

Lần đầu tiên tổ chức triển lãm đa ngành

Trong khuôn khổ Tuần lễ Pháp 2010, từ 25 - 27/11/2010, một triển lãm đa ngành sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội với sự quy tụ hơn 100 doanh nghiệp Pháp đã hiện diện tại Việt Nam hoặc mong muốn khám phá thị trường Việt Nam nhằm giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ và công nghệ của mình tới một đối tượng các nhà hoạch định chính sách Việt Nam trên 10 lĩnh vực : Tổ chức/hiệp hội, khoa học - vũ trụ, dịch vụ, công nghiệp, năng lượng và môi trường; xây dựng, thực phẩm, mỹ phẩm, công nghệ cao và vận tải. Triển lãm sẽ diễn ra tại Trung tâm triển lãm quốc tế 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.



Trong hai ngày đầu tiên (25-26/11), triển lãm sẽ dành chủ yếu cho đối tượng chính là doanh nghiệp và giới chuyên môn. Ngày 27/11 sẽ mở cửa cho công chúng tham quan các gian hàng của các công ty Pháp hàng đầu. Theo Chủ Tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV), ông Marc Villard, đây sẽ là sự kiện quan trọng nhất dành cho doanh nghiệp tại Tuần lễ Pháp 2010.


Bên cạnh đó, Tuần lễ Pháp 2010 cũng có những hoạt động phong phú như Diễn đàn Doanh nghiệp cũng sẽ được tổ chức bởi tổ chức UBIFRANCE từ ngày 25-26/11 hay một loạt các hội thảo chuyên đề từ ngày 24-27/11.

Sự góp mặt của những doanh nghiệp Pháp hàng đầu

Hiện nay đã có rất nhiều công ty Pháp đã kinh doanh thành công với các đối tác Việt Nam, trong số đó phải kể đến các doanh nghiệp hàng đầu của Pháp như Groupama, Geodis Wilson, Michelin, và Alstom.

Đại diện công ty bảo hiểm Groupama Việt Nam cho biết: "Với tư cách một doanh nghiệp Pháp tham dự Tuần lễ Pháp tại Việt Nam 2010, chúng tôi tin chắc rằng sự kiện này sẽ thắt chặt hơn nữa quan hệ giữa 2 nước Pháp và Việt Nam. Tham gia Tuần lễ Pháp tại Hà Nội lần này, chúng tôi sẽ giới thiệu về các sản phẩm dịch vụ mới nhất tới thị trường Việt Nam cũng như thông báo việc khai trường văn phòng mới của chúng tôi tại Hà Nội."

Đại diện của hãng Michelin, một gương mặt đáng chú ý tại Tuần lễ Pháp 2010, cho biết trong thời gian tới hãng này sẽ đẩy mạnh việc tiếp thị các sản phẩm lốp xe hơi của hãng tại thị trường Việt Nam, phục vụ cho nhiều hạng mục xe cơ giới như xe khách, xe tải, xe buýt, xe cần cẩu và xe máy. Hãng cũng cam kết về sứ mạng bảo vệ môi trường thông qua công nghệ đi đầu của hãng trong việc giúp các phương tiện tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải CO2.

"Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trên thế giới nên chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng vào tương lai tại Việt Nam. Cơ sở hạ tầng đang dần được cải thiện và với dân số trẻ nhất Châu Á cùng tốc độ thích ứng công nghệ rất nhanh đang đưa Việt Nam trở thành một thị trường sôi động và đầy tiềm năng", đại diện hãng cho biết.

Alstom, một tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực Nguồn phát, Truyền tải và Giao thông Đường sắt cho biết một trong những mục tiêu ưu tiên của tập đoàn tại Việt Nam là xây dựng và triển khai các công nghệ tiên tiến và thân thiện với môi trường.

Có mặt tại Việt Nam hơn 20 năm qua, Alstom đóng góp đáng kể vào các dự án trọng điểm, góp phần tích cực vào việc phát triển nền kinh tế Việt Nam và đáp ứng các nhu cầu trong lĩnh vực Giao thông và Năng lượng. Các công trình do Alstom cung cấp thiết bị được đưa vào vận hành đúng tiến độ, đem lai hiệu quả kinh tế cao, góp phần phát triến ngành điện lực.

Alstom hiện là chuyên gia đa ngành duy nhất về lĩnh vực đường sắt, giữ vị trí số 1 trên thế giới về tàu cao tốc và siêu cao tốc , giữ vị trí số 2 về giao thông đô thị, bao gồm tàu điện và Metro. Alstom cung cấp các giải pháp nhà máy điện chìa khóa trao tay và các dịch vụ liên quan cho một dải rộng các nguồn năng lượng bao gồm Thủy điện, Điện hạt nhân, Nhiệt điện khí, Nhiệt điện than và Điện gió. Alstom cung cấp các giải pháp cho Truyền tải mà tâm điểm là lưới điện thông minh.

Theo số liệu của Chính phủ, vào cuối tháng 9 năm 2010, Pháp đứng thứ 19 trong số các nhà nhập khẩu của Việt Nam, chiếm 1,4% tổng số, với giá trị nhập khẩu đạt 717 triệu USD (tăng 27%). Pháp vẫn duy trì vào cuối năm 2010 ở vị trí 14 trong số các nhà cung cấp của Việt Nam, chiếm một thị phần là 1,2%, với giá trị là 739 triệu USD (tăng 31%).

Tuần lễ Pháp 2010 do Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV), UBIFRANCE và Cơ quan Phát triển Pháp (AFD), phối hợp với phân ban Việt nam các Cố vấn Ngoại thương của Pháp tổ chức. Đây là một hoạt động tầm cỡ nhằm thúc đẩy hình ảnh của Pháp tại Việt nam và phát triển mối quan hệ Pháp-Việt.

  • Anh Vũ