Từ 23 - 27/11/2010, hàng loạt
các sự kiện kinh tế thương mại sẽ diễn ra tại Hà Nội tuần này với sự tham gia
của hàng trăm doanh nghiệp Pháp trong khuôn khổ Tuần lễ Pháp 2010.
Lần đầu tiên tổ chức triển lãm đa ngành
Trong khuôn khổ Tuần lễ Pháp 2010, từ 25 - 27/11/2010, một triển lãm đa ngành sẽ
lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội với sự quy tụ hơn 100 doanh nghiệp Pháp đã
hiện diện tại Việt Nam hoặc mong muốn khám phá thị trường Việt Nam nhằm giới
thiệu các sản phẩm, dịch vụ và công nghệ của mình tới một đối tượng các nhà
hoạch định chính sách Việt Nam trên 10 lĩnh vực : Tổ chức/hiệp hội, khoa học -
vũ trụ, dịch vụ, công nghiệp, năng lượng và môi trường; xây dựng, thực phẩm, mỹ
phẩm, công nghệ cao và vận tải. Triển lãm sẽ diễn ra tại Trung tâm triển lãm
quốc tế 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.
Bên cạnh đó, Tuần lễ Pháp 2010 cũng có những hoạt động phong phú như Diễn đàn
Doanh nghiệp cũng sẽ được tổ chức bởi tổ chức UBIFRANCE từ ngày 25-26/11 hay một
loạt các hội thảo chuyên đề từ ngày 24-27/11.
Sự góp mặt của những doanh nghiệp Pháp hàng đầu
Hiện nay đã có rất nhiều công ty Pháp đã kinh doanh thành công với các đối tác
Việt Nam, trong số đó phải kể đến các doanh nghiệp hàng đầu của Pháp như
Groupama, Geodis Wilson, Michelin, và Alstom.
Đại diện công ty bảo hiểm Groupama Việt Nam cho biết: "Với tư cách một doanh
nghiệp Pháp tham dự Tuần lễ Pháp tại Việt Nam 2010, chúng tôi tin chắc rằng sự
kiện này sẽ thắt chặt hơn nữa quan hệ giữa 2 nước Pháp và Việt Nam. Tham gia
Tuần lễ Pháp tại Hà Nội lần này, chúng tôi sẽ giới thiệu về các sản phẩm dịch vụ
mới nhất tới thị trường Việt Nam cũng như thông báo việc khai trường văn phòng
mới của chúng tôi tại Hà Nội."
Đại diện của hãng Michelin, một gương mặt đáng chú ý tại Tuần lễ Pháp 2010, cho
biết trong thời gian tới hãng này sẽ đẩy mạnh việc tiếp thị các sản phẩm lốp xe
hơi của hãng tại thị trường Việt Nam, phục vụ cho nhiều hạng mục xe cơ giới như
xe khách, xe tải, xe buýt, xe cần cẩu và xe máy. Hãng cũng cam kết về sứ mạng
bảo vệ môi trường thông qua công nghệ đi đầu của hãng trong việc giúp các phương
tiện tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải CO2.
"Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trên thế giới nên
chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng vào tương lai tại Việt Nam. Cơ sở hạ tầng
đang dần được cải thiện và với dân số trẻ nhất Châu Á cùng tốc độ thích ứng công
nghệ rất nhanh đang đưa Việt Nam trở thành một thị trường sôi động và đầy tiềm
năng", đại diện hãng cho biết.
Alstom, một tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực Nguồn phát,
Truyền tải và Giao thông Đường sắt cho biết một trong những mục tiêu ưu
tiên của tập đoàn tại Việt Nam là xây dựng và triển khai các công
nghệ tiên tiến và thân thiện với môi trường.
Có mặt tại Việt Nam hơn 20 năm qua, Alstom đóng góp đáng kể vào các
dự án trọng điểm, góp phần tích cực vào việc phát triển nền kinh
tế Việt Nam và đáp ứng các nhu cầu trong lĩnh vực Giao thông và Năng
lượng. Các công trình do Alstom cung cấp thiết bị được đưa vào vận
hành đúng tiến độ, đem lai hiệu quả kinh tế cao, góp phần phát triến
ngành điện lực.
Alstom hiện là chuyên gia đa ngành duy nhất về lĩnh vực đường sắt, giữ
vị trí số 1 trên thế giới về tàu cao tốc và siêu cao tốc , giữ vị
trí số 2 về giao thông đô thị, bao gồm tàu điện và Metro. Alstom cung
cấp các giải pháp nhà máy điện chìa khóa trao tay và các dịch vụ
liên quan cho một dải rộng các nguồn năng lượng bao gồm Thủy điện,
Điện hạt nhân, Nhiệt điện khí, Nhiệt điện than và Điện gió. Alstom
cung cấp các giải pháp cho Truyền tải mà tâm điểm là lưới điện thông
minh.
Theo số liệu của Chính
phủ, vào cuối tháng 9 năm 2010, Pháp đứng thứ 19 trong số các nhà nhập
khẩu của Việt Nam, chiếm 1,4% tổng số, với giá trị nhập khẩu đạt 717
triệu USD (tăng 27%). Pháp vẫn duy trì vào cuối năm 2010 ở vị trí 14
trong số các nhà cung cấp của Việt Nam, chiếm một thị phần là 1,2%, với
giá trị là 739 triệu USD (tăng 31%). |
-
Anh Vũ