{keywords}
 

Giải phóng bộ nhớ iPhone

Dù bộ nhớ iPhone lớn tới đâu, nó cũng chóng đầy với tốc độ chụp ảnh, quay phim, lưu tài liệu… của người dùng. Đến một lúc nào đó, bạn sẽ liên tục nhìn thấy thông báo sắp hết bộ nhớ nếu không trả thêm tiền để mua dung lượng.

Ngoài ảnh, video, ứng dụng cũng là một thứ ngốn bộ nhớ iPhone. Chẳng hạn, ứng dụng Messages giữ lại bản sao các tập đính kèm như ảnh, video, nội dung mà người khác gửi tới. Nếu cuộc trò chuyện nhóm dài, chứa nhiều nội dung đa phương tiện, nó sẽ chiếm dụng không gian không nhỏ.

Để biết được thứ gì đang dùng nhiều dung lượng nhất trên thiết bị iOS, bạn vào Settings > General > iPhone Storage. Tại đây, bạn sẽ nhìn thấy “thủ phạm” cũng như danh sách các ứng dụng và bộ nhớ của chúng. Danh sách được xếp theo thứ tự từ nhiều nhất đến ít nhất.

Một mẹo mà bạn có thể chưa biết đó chính là xóa ứng dụng rồi cài lại. Ví dụ, ứng dụng Facebook lưu trữ hàng núi thông tin. Những gì bạn cần làm là xóa Facebook khỏi thiết bị, sau đó tải và cài lại.

Tiếp đó, để xóa các tập đính kèm trong Messages, bạn mở ứng dụng rồi bấm vào một cuộc trò chuyện. Bấm vào biểu tượng của liên hệ, chọn Info. Cuộn xuống và xem người đó đã gửi cho bạn những gì, bấm vào See All, chọn tất cả nội dung muốn xóa rồi bấm Delete.

Xóa tập đính kèm trên Android

Vấn đề hết dung lượng không chỉ của riêng iPhone mà còn trên cả Android. Giải phóng bộ nhớ sẽ giúp máy chạy nhanh hơn đáng kể. Đầu tiên, hãy gỡ bỏ bất kỳ ứng dụng nào bạn không dùng tới. Mở Settings > Apps/Apps and notifications rồi bấm vào ứng dụng muốn xóa.

Tiếp theo, loại bỏ các tập tin đang ngốn không gian thiết bị. Mở ứng dụng Files > Browse > Images/ Video. Tại thanh ngang trên cùng, cuộn sang trái để tìm thư mục Messages, bấm vào đây. Trong này, bạn bấm vào bất kỳ hình ảnh nào muốn xóa rồi chọn biểu tượng thùng rác. Thiết bị sẽ yêu cầu bạn xác nhận, sau đó bấm Delete.

Bạn cũng có thể xóa các tập tin tạm thời, ảnh chụp màn hình cũ, tập tin lớn trong Files. Mở ứng dụng Files > Clean rồi cuộn qua các lựa chọn để xóa tập tin rác, màn hình, tải xuống… Chạm vào một mục để xóa từng tập tin một hoặc xóa tất cả.

Du Lam (Theo USA Today)

iOS 14.7: Ngày ra mắt, tính năng mới và mọi tin đồn cần biết

iOS 14.7: Ngày ra mắt, tính năng mới và mọi tin đồn cần biết

Phiên bản thử nghiệm mới nhất của iOS 14.7 đã chính thức ra mắt, mang đến các tính năng và vá lỗi mới.