Nếu là người thường xuyên phải liên lạc bằng email và cung cấp địa chỉ email cho mọi người, bạn rất dễ trở thành đối tượng bị spam thư. Trong trường hợp này, việc có các địa chỉ email riêng rẽ cho từng công việc hoặc website, trong khi vẫn nhận được tất cả email của mình quả thực hữu ích.

Vấn đề là, địa chỉ email là một loại nhận dạng, giúp người nhận thư biết được ai đã gửi nó cho anh/cô ta. Đó là lí do tại sao trong khi tạo ra một địa chỉ email, chúng ta cần phải điền chi tiết các thông tin cá nhân hợp lệ vào mục đăng ký. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có cách tạo ra một địa chỉ email không đòi hỏi bất kỳ sự hợp lệ nào về các thông tin cá nhân và địa chỉ email sẽ bị hủy vĩnh viễn sau khi công việc của chúng ta hoàn tất.

Phương pháp tạo ra địa chỉ email ảo như trên cực đơn giản và dễ dàng nhờ sử dụng các website trực tuyến, miễn phí như dưới dây:

10 Minute Mail

{keywords}

10 Minute Mail sẽ cung cấp cho bạn một địa chỉ email tạm thời. Bất kỳ email nào được gửi tới địa chỉ đó sẽ xuất hiện tự động trên trang web. Bạn có thể đọc chúng, click vào đường link và thậm chí trả lời chúng. Địa chỉ email sẽ hết hiệu lực sau 10 phút.

GuerrillaMail

{keywords}

Đây là một trong những trang web thân thiện nhất với người dùng, cho phép họ có một địa chỉ email sử dụng 1 lần dễ dàng. Bạn cần điền một số thông tin và địa chỉ email ảo sẽ được tạo ra. Ngoài ra, GuerrillaMail cũng cho phép bạn gửi các email với các tệp đính kèm lên tới 150MB. Bạn sẽ được cung cấp một địa chỉ email tạm thời, có thể sử dụng để xác thực một số email đòi hỏi cung cấp địa chỉ thư.

Mailinator

{keywords}

Mailinator là một hệ thống email công khai, miễn phí, cung cấp cho bạn khả năng sử dụng bất kỳ thông điệp inbox nào mà mình muốn. Bạn sẽ được trao cho một địa chỉ Mailinator và có thể sử dụng nó bất kỳ lúc nào khi có website yêu cầu địa chỉ email. Các email công khai bạn nhận được sẽ tự động được xóa bỏ vài tiếng sau đó.

MailDrop

{keywords}

Maildrop là một giải pháp tuyệt vời khi bạn muốn đăng ký vào một website, nhưng lại lo ngại nó có thể chia sẻ địa chỉ của mình với các nhà quảng cáo. MailDrop hoạt động nhờ vào một số bộ lọc spam do Heluna sáng tạo để vô hiệu hóa hầu hết các nỗ lực spam trước khi chúng thậm chí tiếp cận được hộp inbox MailDrop của bạn. Maildrop phát huy hiệu quả gần giống Mailinator, bằng cách trao cho bạn một địa chỉ email tạm thời, có thể sử dụng để xác thực các website.

AirMail

{keywords}

AirMail là một dịch vụ email tạm thời miễn phí. Bạn được cung cấp một địa chỉ email ngẫu nhiên để sử dụng khi đăng ký ở các website mới hoặc kiểm tra độ tin cậy của các dịch vụ. Tất cả các email gửi tới các server của AirMail sẽ được hiển thị tự động trong hộp inbox trực tuyến của bạn.

Tuấn Anh (Theo Techviral)