Điện thoại không chỉ là một chiếc máy ảnh giúp bạn ghi lại những kỉ niệm của chuyến đi mà còn hỗ trợ rất nhiều khi đi du lịch như tìm đường, đặt phòng, tìm quán ăn, cập nhật thời tiết…

Vì vậy, khi đi xa, ai cũng luôn mong rằng điện thoại của mình đầy năng lượng để có thể ứng phó với mọi tình huống. Nếu bạn không sở hữu một chiếc điện thoại pin lớn và có thời gian sử dụng thuộc vào hàng khủng thì nên xem qua một số mẹo dưới đây nhé.

Tận dụng chế độ tiết kiệm pin

Cách đơn giản nhất để tiết kiệm pin chính là bật chế độ tiết kiệm pin lên. Giờ đây, bạn có thể tìm thấy chế độ tiết kiệm pin thông minh này ngay trên bất cứ chiếc điện thoại nào.

Bạn hãy phân chia thời gian để bật các chế độ tiết kiệm pin khác nhau, vì khi đó chiếc điện thoại của bạn sẽ được giới hạn nhiều phần cứng giúp cho pin lâu hơn và mát hơn.

Bật chế độ tiết kiệm pin là cách tốt nhất để kéo dài thời lượng sử dụng điện thoại. (Ảnh: Hải Đăng)

Trang bị sạc dự phòng

Sạc dự phòng là một thiết bị cần phải có trong những chuyến đi xa. Nó sẽ giúp bạn phục hồi lại pin nhanh chóng cho thiết bị, nhất là khi những sản phẩm này đã có hỗ trợ thêm tính năng sạc nhanh. 

Giá của những chiếc sạc pin dự phòng giờ đây cũng đã rẻ hơn rất nhiều khi chỉ từ vài trăm ngàn, bạn đã có ngay một thiết bị có sạc nhanh. 

Sử dụng sạc nhanh

Một cách tiết kiệm pin nữa là tranh thủ những chuyến nghỉ chân trên đường đi để sạc điện thoại. Tốt hơn hết là bạn nên sử dụng cáp sạc nhanh với công suất lớn nhất mà thiết bị của bạn hỗ trợ để nhanh chóng có đủ pin để tiếp tục lên đường. 

Với công nghệ sạc nhanh hiện nay, việc làm đầy pin hay chí ít là 50% pin trong thời gian ngắn là hoàn toàn có thể.

Hạn chế dùng điện thoại khi sạc

Trong lúc chờ đợi chiếc điện thoại đầy pin bạn hãy hạn chế sử dụng và bật chế độ máy bay lên nhé. 

Ở chế độ này chiếc điện thoại của bạn có khả năng sạc tốt nhất vì không có các thông báo khiến máy tiêu thụ điện cho dữ liệu và các vấn đề khác.

Giữ điện thoại không bị quá nhiệt

Nên ngưng sử dụng điện thoại khi thiết bị bắt đầu nóng lên, và hãy giữ cho thiết bị luôn mát mẻ. Khi máy nóng lên,lượng pin tiêu thụ sẽ tăng đáng kể và lâu dài có thể xảy ra tình trạng chai pin.

Giảm tối đa độ sáng của màn hình và thời gian chờ 

Màn hình chính là thứ tiêu thụ nhiều pin nhất trên một chiếc smartphone. Vì vậy việc giảm độ sáng hay giảm thời gian sử dụng màn hình có đóng góp trực tiếp vào việc tăng thời lượng sử dụng pin trên chiếc smartphone của bạn.

Tập trung vào những tác vụ ưu tiên

Smartphone rất quan trọng và đảm nhiệm được nhiều vị trí công việc, nhưng trong một bối cảnh cụ thể vào một thời điểm cụ thể, chiếc smartphone cùng lắm chỉ có thể làm được 1-2 việc cùng lúc thôi. 

Vậy nên để tiết kiệm pin tối đa cho điện thoại, người dùng cần tập trung vào việc mà mình cần hoặc muốn làm nhất trên smartphone. 

Ví dụ như cần chụp ảnh thì chỉ dùng để chụp ảnh mà thôi, các thao tác liên quan đến xem ảnh, chỉnh sửa ảnh có thể làm sau.

Lựa chọn mạng ưu tiên

Hầu hết các smartphone ngày nay đều có thể cho người dùng kết nối 5G, nhưng mạng 5G vẫn chưa phổ biến ở Việt Nam, thậm chí 4G vẫn còn chưa được phủ hết. Người dùng có thể tùy chọn ưu tiên mạng 4G trong phần cài đặt mạng di động để tiết kiệm pin cho điện thoại đỡ phải quét sóng 5G.

Ưu tiên sử dụng mạng Wi-Fi

Như đã nói ở trên, việc điện thoại chuyển qua lại giữa các băng tần mạng di động có khả năng gây tốn pin kha khá cho điện thoại. 

Trong điều kiện có Wi-Fi, người dùng nên ưu tiên sử dụng Wi-Fi vì nó giúp tiết kiệm pin khá nhiều so với việc dùng mạng di động. 

Hi vọng những mẹo tiết kiệm pin điện thoại trên đây sẽ giúp bạn có các chuyến du xuân trọn vẹn và lưu giữ được nhiều khoảnh khắc đẹp.