Nếu bạn nghĩ việc tắt hết các ứng dụng không dùng sẽ giúp tiết kiệm đáng kể pin cho iPhone thì bạn đã nhầm to. Chính các chuyên gia của Apple đã xác thực điều này và còn khẳng định, hành động đó thực tế còn làm tiêu hao pin hơn bạn tưởng.


Các tín đồ Táo khuyết lâu nay vẫn rỉ tai nhau một mẹo tiết kiệm pin cho dế cưng là tắt hẳn các ứng dụng hiện không còn dùng nữa cho đến khi tái mở chúng cho lần sử dụng tiếp theo. Mẹo này dựa trên ý tưởng cho rằng, các ứng dụng đó nếu không tắt sẽ tiếp tục chạy ngầm và làm hao tổn đáng kể pin của iPhone.

Tuy nhiên, trong một bức thư trả lời khách hàng hồi đầu tuần này, Craig Federighi, người đứng đầu mảng phần mềm của Apple, đã bác bỏ cách làm trên.

Trước câu hỏi của khách hàng dành cho CEO Tim Cook, rằng: "Ông có thường xuyên tắt các app đa nhiệm iOS của mình và việc này có cần thiết để bảo vệ thời lượng dùng pin không?", ông Federighi đã đại diện Apple trả lời rằng: "Không và không".

Theo Apple, hệ điều hành iOS đủ thông minh để tự mình tắt các ứng dụng và nó đã làm được điều này từ cách đây nhiều năm.

"Nhìn chung, không nhất thiết phải tắt một ứng dụng trừ phi nó không phản hồi. Một số app sẽ chạy trong một thời gian ngắn trước khi chúng chuyển sang trạng thái tạm ngừng. Điều này đồng nghĩa, chúng sẽ không ở trạng thái hoạt động nhiều, kích hoạt hay tiêu hao các nguồn tài nguyên của hệ thống. Khi bạn quay trở lại các app này, chúng sẽ mở ngay lập tức", trích tài liệu hướng dẫn của Apple.

Cựu kỹ sư Apple Kyle Richer giải thích thêm rằng: "Quá trình tắt hoàn toàn một app sẽ làm tiêu hao một lượng pin đáng kể ... Các smartphone hiện đại có bộ nhớ rất lớn và bạn sẽ ngạc nhiên với tần suất một app có thể ở trạng thái tạm nghỉ thường trực".

Tuấn Anh (Theo BI, Tech Insider)