- Những mẹo vặt tiết kiệm pin dưới đây sẽ giúp smartphone không còn thiếu năng lượng khi đi chơi xa, dài ngày.

Vấn đề lớn nhất của smartphone ngày nay chính là thời lượng pin. Các mẹo tiết kiệm pin sau đây sẽ giúp bạn tránh khỏi những điều phiền nhiễu mà thiết bị mang lại. Chuyến du lịch trải nghiệm sẽ lý thú hơn bao giờ hết khi điện thoại của bạn thoát khỏi cảnh sập nguồn đột ngột.


cach tiet kiem pin smartphone

Sạc đầy trước khi đi và mang theo sạc dự phòng

Không phải lúc nào bạn cũng có thể tìm thấy cho mình ổ điện để sạc điện thoại. Chính vì vậy, trước khi khởi hành chuyến đi du lịch, bạn có thể sạc đầy cho điện thoại và pin dự phòng và dự tính mức năng lượng có thể sử dụng. Ví dụ: điện thoại của bạn có mức pin 3.000mAh sử dụng được trong một ngày, cộng thêm với pin dự phòng có mức dự trữ năng lượng 10.000mAh sẽ giúp điện thoại của bạn “sống” trong khoảng ba ngày liên tiếp nữa (trong trường hợp dùng pin dự phòng chính hãng).

Ngoài ra, bạn có thể mua thêm nhiều viên pin nữa để dự trữ và sử dụng. Cách này thường được áp dụng với các smartphone có khả năng tháo rời pin hoặc máy ảnh cầm tay,…

Tranh thủ sạc nhanh mọi lúc, mọi nơi

Trong nhiều tình huống, năng lượng điện thoại vô cùng cần thiết. Chỉ cần trong 5 phút dừng lại nghỉ ngơi bạn cũng nên tranh thủ sạc cho thiết bị. Điều này càng tuyệt vời hơn khi điện thoại của bạn có khả năng sạc nhanh.

Điểm đáng chú ý nữa là, ổ cắm USB đằng sau TV cũng có khả năng sạc điện thoại. Tuy không sạc nhanh bằng dùng ổ cắm nhưng cũng khá quan trọng khi điện thoại của bạn sắp sập nguồn.

Tiết kiệm pin một cách tối đa

Nguyên nhân điện thoại tụt pin nhanh chính là các kết nối. Hãy tắt kết nối Wi-Fi, 3G, Bluetooth... nếu không sử dụng đến. Ngoài ra, GPS và nền màn hình động cũng khiến pin giảm khá nhanh.

Việc tắt các thông báo dịch vụ và ứng dụng chạy ngầm cũng rất quan trọng. Thời gian chờ và độ sáng màn hình cũng nên giảm tối đa nếu có thể.

Chọn chế độ tiết kiệm pin

Ngày nay, đa phần các hãng sản xuất điện thoại đều tự phát triển cho mình cách tiết kiệm pin riêng và tích hợp sẵn trên smartphone. Lựa chọn chế độ tiết kiệm pin đó thực sự rất có ích cho bạn.

Ngoài ra, nếu bạn là tín đồ ham xê dịch, hãy tìm và lựa chọn cho mình chiếc smartphone có dung lượng pin thật “khủng”, hoặc mua thêm chiếc điện thoại cơ bản có thời gian chờ lên đến cả tuần. 

Hi vọng những mẹo tiết kiệm pin trên đây sẽ giúp bạn có chuyến đi thú vị và lưu giữ được nhiều khoảnh khắc đẹp ấn tượng, đáng nhớ.

VNN tổng hợp