Không cần tốn tiền mua các loại kem dưỡng hay chống lão hóa đắt đỏ dành riêng cho mắt, bạn hoàn toàn có thể xóa mờ quầng thâm và đánh tan bọng mắt hiệu quả chỉ nhờ sử dụng một nguyên liệu thông dụng, rẻ tiền: baking soda.

Không chỉ là nguyên liệu làm bánh, baking soda (natri bicacbonat hay muối nở) từ lâu đã được phát hiện có nhiều công dụng kinh ngạc đối với việc làm đẹp của con người, từ khả năng làm dầu gội khô cho tóc đến đóng vai trò như chất tẩy rửa móng tay hay sản phẩm chống mụn cho da.

Trong một video mới công bố của mình, Darshika Patel - một vlogger chuyên về làm đẹp đến từ New Zealand, đã tiết lộ thêm một mẹo dùng baking soda xóa quầng thâm và đánh tan bọng mắt cực nhanh, đơn giản và hữu hiệu.

Cách làm như sau: Trước hết, bạn cần một chiếc bát sạch để đựng nguyên liệu làm đẹp. Sau đó, trộn đều vài thìa baking soda với vài thìa nước sạch trong bát cho tới khi thu được một hỗn sền sệt như sirô đường. Bạn có thể dùng ngón tay hoặc một chiếc thìa sạch phết hỗn hợp lên vùng rộng phía dưới mắt. Chú ý không để hỗn hợp dính vào bên trong mắt gây dị ứng.

Hãy để hỗn hợp khô tự nhiên trong khoảng 5 - 10 phút trước khi dùng khăn ẩm hoặc giấy ướt lau sạch chúng trên da một cách nhẹ nhàng.

Theo cô Patel, sau khi loại bỏ lớp baking soda, bạn có thể cảm thấy da hơi căng ở dưới mắt, nhưng đó là việc tốt vì cách làm này đang giúp se khít da, giảm quầng thâm và đánh tan bọng mắt cho bạn.

Tuấn Anh (theo Daily Mail)