1891ee00-f298-4a84-8f93-05be840e5c19.jpeg
Thế hệ C- Class mới có nhiều thay đổi đột phá về công nghệ, động cơ, thiết kế nội ngoại thất.

C-Class mới không đơn thuần là một phiên bản Facelift, từng nâng cấp trên xe đều mang tính cách mạng và vươn xa lên một đẳng cấp cao hơn. Có đến 6.500 chi tiết, phụ tùng trên xe được thiết kế mới hoàn toàn so với phiên bản trước Facelift. C-Class nâng cấp được phân phối với 3 phiên bản bao gồm C 200, C 200 Exclusive và C 300 AMG.

Nâng cấp dễ nhận ra ở ngoại thất C-Class mới chính là hệ thống đèn chiếu sáng và thiết kế mâm xe. Trên phiên bản C 200, cụm đèn LED toàn phần được thiết kế xếp lớp 2 tầng, 4 khoang với các tinh thể liền kề, tạo ra hiệu ứng 3D đẹp mắt. Đặc biệt, phiên bản C 250 Exclusive và C 300 AMG được trang bị công nghệ đèn thông minh MultibEam với tầm chiếu sáng xa kỷ lục.

Thấu kính LED được bọc trong tinh thể với đồ họa hình chữ C màu xanh. Mỗi cụm đèn bao gồm 84 bóng đèn LED hiệu suất cao, tự động điều chỉnh thích ứng theo điều kiện giao thông và thời tiết.

54c4c645-7fe4-4d45-9bd9-e3b3e65fcf34.jpeg

Tính năng ULTRA RANGE Highbeam giúp tạo ra cường độ ánh sáng siêu mạnh tương đương 1 lux trong phạm vi 650 m, giúp người lái luôn tự tin kiểm soát cung đường phía trước. Đây là tầm chiếu sáng xa nhất của ngành ô tô hiện nay. Đèn hậu LED cũng được thiết kế lại đồ họa sợi quang dạng chữ C.

Cản trước và cản sau của xe C 200 được tái thiết kế theo hướng khỏe khoắn, tinh gọn, còn trên C 200 Exclusive thì tôn lên sự thanh lịch với các chi tiết mạ chrome. C 300 AMG với ngoại thất AMG Line cùng gói trang bị Night Package khắc họa một chiếc xe thể thao giàu sức mạnh.

Phiên bản C 200 sở hữu thiết kế 5 chấu kép 2 tông màu (17 inch), còn phiên bản C 200 Exclusive sở hữu thiết kế mâm xe đa chấu 2 tông màu xen kẽ trắng đen (18 inch). Đặc biệt, phiên bản C 300 AMG được trang bị mâm xe thể thao 18 inch 5 chấu kép với đồ họa ngôi sao bắt mắt.

Nâng cấp lớn nhất của C-Class nằm ở dưới nắp capô với thế hệ động cơ hoàn toàn mới mang mã hiệu M264, bao gồm động cơ lai (Mild-Hybrid) I4 1.5L trên C 200/C 200 Exclusive và động cơ I4 2.0L trên C 300. Cả 2 động cơ đều sử dụng tăng áp với đường nạp kép.

Động cơ xăng I4 1.5 L tích hợp hệ thống hybrid EQ Boost, lấy cảm hứng từ xe đua F1 của đội Mercedes-AMG PETRONAS. Hệ thống này bao gồm 2 thành phần chính là máy phát điện kiêm bộ đề 48V và bộ pin 48V. Máy phát 48V kết nối trực tiếp với động cơ thông qua dây đai truyền động, còn bộ pin 48V đặt phía sau và cấp điện cho các tiện ích sử dụng điện 12V trên xe thông qua bộ chuyển đổi nguồn điện.

Khi xe cần tăng tốc, máy phát sẽ bổ trợ thêm sức mạnh 13,5 hp và sức kéo 160 Nm, giúp động cơ xăng loại bỏ độ trễ tăng áp và nhanh chóng đạt đến vòng tua máy lý tưởng mỗi khi sang số. Ưu điểm của máy phát 48V là sức kéo 160 Nm sẽ can thiệp ngay lập tức và không có độ trễ.

Với công suất 184 mã lực và mô-men xoắn 280Nm có sẵn từ động cơ xăng, C 200/C 200 Exclusive có thể tăng tốc 0 – 100 km/h trong vòng 7,7 giây, tương đương với C 200 trước đây vốn sử dụng động cơ 2.0L.

Tất cả các phiên bản động cơ đều truyền sức mạnh thông qua hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic.

Giá bán của 3 phiên bản C 200, C 200 Exclusive và C 300 AMG lần lượt là 1,499, 1,709 và 1,897 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT).