Thông tin từ Cục Đăng kiểm, chương trình triệu hồi được thực hiện từ ngày 30/9. Theo đó sẽ có 49 chiếc Mercedes-Benz dòng A-Class, CLA và GLA sản xuất tại Đức trong thời gian từ 11/2016 – 2/2017, nằm trong diện triệu hồi để kiểm tra, thay thế trục dẫn động lái.

Cụ thể, lỗi này có thể xảy ra trên một số xe Mercedes-Benz A 200, A250, AMG A 45 4MATIC (số loại 176), GLA 200, 250, AMG GLA 45 4MATIC (số loại 156) và CLA 200, 250, AMG CLA 45 4MATIC (số loại 117).

{keywords}
Một số xe Mercedes - Benz GLA 250 nằm trong diện triệu hồi. Ảnh: Mercedes-Benz 

Theo điều tra của Mercedes-Benz AG, lỗ khoan để gắn ổ bi trong khớp nối của trục dẫn động lái dưới vô lăng có thể không tương ứng với các thông số kỹ thuật của nhà sản xuất (do sai lệch trong quá trình sản xuất của nhà cung cấp), điều này có thể dẫn đến việc độ rơ ở ổ bi này trong hệ thống lái có thể tăng lên theo thời gian và sẽ dẫn đến tiếng ồn và cảm giác lái không chính xác.

Nếu những triệu chứng này không được phát hiện trong một thời gian dài, ổ bi có thể bị lỏng ra dẫn đến sự ổn định lái của xe trong trường hợp này sẽ bị hạn chế; điều này có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn. Do đó, Mercedes - Benz quyết định tiến hành triệu hồi cho các xe bị ảnh hưởng như một biện pháp phòng ngừa. 

Đối với các xe nhập khẩu không chính hãng nhưng thuộc diện triệu hồi theo công bố Mercedes-Benz AG, nếu được yêu cầu, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ sẵn sàng trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và sửa chữa miễn phí theo chương trình triệu hồi.

Việc kiểm tra và khắc phục lỗi sẽ được thực hiện miễn phí ở các đại lý ủy quyền của Mercedes - Benz trong vòng 1,5 giờ.

Phúc Vinh

Ford Việt Nam triệu hồi hơn 300 xe Ecosport

Ford Việt Nam triệu hồi hơn 300 xe Ecosport

Hơn 300 chiếc Ford Ecosport sản xuất năm 2020 nằm trong diện triệu hồi để kiểm tra và khắc phục lỗi ở dây điện tín hiệu điều khiển trên bảng táp lô.