Sáng ngày 11/8 theo giờ Việt Nam, siêu sao Lionel Messi đã chính thức gia nhập gã nhà giàu nước Pháp Paris Saint-Germain (PSG) với một bản hợp đồng có thời hạn tới tháng 6/2024, kèm điều khoản gia hạn một năm. 

Siêu sao người Argentina sẽ khoác số áo 30 ở PSG cùng mức lương kỷ lục 35 triệu Euro/mùa sau thuế, cao nhất trong lịch sử của đội bóng thủ đô nước Pháp.

{keywords}
Người hâm mộ nước Pháp đón chào Messi ở sân bay.

Trước và sau khi Messi đến PSG, phản ứng của thị trường tiền ảo cũng là hết sức sôi động. Đồng Paris Saint-Germain Fan Token (PSG Token) mà được tạo ra cho người hâm mộ của đội bóng này đã tăng gấp đôi so với trước thời điểm Messi vẫn ở Barcelona để tái ký hợp đồng.

Cụ thể, giá của đồng PSG Token chỉ ở quanh ngưỡng 22-24 USD vào ngày 5/8, nhưng đã mau chóng vọt lên 58 USD ở thời điểm có thông tin Messi sẽ đặt chân đến Paris để ký hợp đồng với PSG. 

Đến sáng ngày 11/8, PSG Token tụt xuống ngưỡng 44-46 USD, nhưng vẫn là cao gấp đôi so với trước thời điểm Messi vẫn còn hy vọng ở lại Barcelona. 

{keywords}
Đồng PSG Token đã tăng vọt giá trị khi Messi ký hợp đồng với đội bóng này. 

PSG Token là một trong số các đồng tiền mã hóa chính thức dành cho người hâm mộ, được phát hành trên Socios và lưu thông trên mạng lưới Chiliz. Từ năm ngoái đến nay, Chiliz và Socios đã mở bán nhiều đồng tiền ảo của các đội bóng hàng đầu thế giới, có thể kể đến Juventus, Barcelona, Manchester City. 

Dự kiến vào 12/8 tới, đồng tiền ảo của pháo thủ thành London Arsenal sẽ được phát hành trên nền tảng này.

Phương Nguyễn

Sắp bán bộ sưu tập tranh số NFT của siêu sao Messi

Sắp bán bộ sưu tập tranh số NFT của siêu sao Messi

Dù không còn ở lại câu lạc bộ Barcelona, siêu sao Lionel Messi vẫn sẽ dành cho người hâm mộ những gì tốt đẹp nhất thông qua các tác phẩm số NFT.