Trong thư gửi nhân viên ngày 9/11, CEO Meta viết: “Hôm nay, tôi chia sẻ một số thay đổi khó khăn nhất mà chúng tôi đã làm trong lịch sử Meta. Tôi quyết định giảm quy mô đội ngũ chúng ta khoảng 13% và để hơn 11.000 nhân tài ra đi. Chúng tôi cũng sẽ thực hiện thêm nhiều biện pháp để trở nên tinh gọn hơn, hiệu quả hơn bằng cách cắt bỏ chi phí tùy ý, kéo dài đóng băng tuyển dụng đến quý I (2023)”.

CEO Meta Mark Zuckerberg. (Ảnh: Reuters)

Đợt sa thải diễn ra trong gian đoạn thách thức với công ty mẹ Facebook. Cuối tháng 10, Meta công bố dự báo doanh thu quý IV ảm đạm, khiến các nhà đầu tư thất vọng, đẩy giá cổ phiếu giảm tiếp 20%.

Nhà đầu tư đã luôn lo lắng về chi phí của Meta, vốn tăng 19% trong quý III so với cùng kỳ năm 2021 lên 22,1 tỷ USD. Doanh số chung giảm 4% xuống 27,71 tỷ USD, còn thu nhập hoạt động giảm 46% xuống 5,66 tỷ USD.

“Tôi muốn chịu trách nhiệm cho những quyết định này và vì sao chúng ta tới bước này. Tôi biết điều này rất khó khăn đối với mọi người, và tôi đặc biệt xin lỗi những ai bị ảnh hưởng”, Zuckerberg viết. “Đây là khoảnh khắc buồn bã, không có cách nào giải quyết được. Với những người sắp rời đi, tôi muốn cảm ơn các bạn một lần nữa vì những gì mọi người đã làm cho nơi này”.

Theo Zuckerberg, những nhân viên mất việc sẽ nhận được 16 tuần lương. Meta sẽ chi trả phí bảo hiểm trong 6 tháng.

Meta đang đầu tư mạnh vào metaverse, thế giới ảo chỉ có thể truy cập bằng thiết bị thực tế ảo và thực tế tăng cường. Công ty thiệt hại 9,4 tỷ USD năm nay vì vũ trụ ảo và dự đoán khoản lỗ sẽ còn tăng mạnh.

Tính đến cuối tháng 9, Meta tuyển dụng khoảng 87.000 nhân viên.

Du Lam (Theo CNBC)