Meta thành lập nhóm mới có nhiệm vụ tìm ra các cách thu tiền người dùng

Meta đang thành lập một nhóm mới, tập trung vào việc tạo ra các sản phẩm và tính năng cho các nền tảng Facebook, Instagram và WhatsApp, mà người dùng sẽ phải bỏ tiền ra mua.

"Bất kỳ sản phẩm mới nào cũng sẽ bổ sung cho hoạt động kinh doanh quảng cáo hiện có của chúng tôi," người phát ngôn của Meta chia sẻ với Reuters qua email.

Động thái này sẽ đưa Meta vào cùng lộ trình với các công ty như Snap và Twitter, vốn đã tung ra các gói trả phí để mở khóa các tính năng bổ sung.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với tờ The Verge, ông John Hegeman, trưởng bộ phận quảng cáo và sản phẩm kinh doanh của Meta nói rằng Công ty không có ý định buộc người dùng phải trả tiền để tắt quảng cáo, mà sẽ phát triển các dịch vụ và tính năng hấp dẫn để người dùng tự nguyện trả phí. Tuy nhiên, ông Hegeman đã không chia sẻ đó là các dịch vụ và tính năng gì.

Về lâu dài, Meta nhận thấy các tính năng trả phí trở thành một phần có ý nghĩa hơn trong hoạt động kinh doanh của mình, ông Hegeman nói với Verge.

Tháng trước, Meta ghi nhận doanh thu hàng quý giảm lần đầu tiên do lo ngại suy thoái kinh tế và áp lực cạnh tranh. Doanh thu của Meta gần như hoàn toàn đến từ quảng cáo và mặc dù nó đã có một số tính năng trả phí trên các ứng dụng của mình, nhưng cho đến giờ gã khổng lồ truyền thông xã hội vẫn chưa tính phí người dùng.

Nhóm mới thành lập của Meta, được gọi là "Trải nghiệm kiếm tiền mới", sẽ được lãnh đạo bởi ông Pratiti Raychoudhury, người trước đây là trưởng bộ phận nghiên cứu của Meta.

(Theo viettimes.vn)

 

Meta tiếp tục theo đuổi kế hoạch phát hành tiền điện tử

Meta tiếp tục theo đuổi kế hoạch phát hành tiền điện tử

Tờ Financial Times ngày 6/4 cho biết Meta đã sẵn sàng kế hoạch ra mắt tiền điện tử và mã thông báo ảo (virtual token) trên hệ sinh thái các ứng dụng của công ty.

TikTok gặp khó trong mở rộng thị trường mua sắm trực tiếp

Mua sắm trực tiếp (live-shoping), sự kết hợp giữa mua sắm và phát trực tiếp (livestream) là một miếng bánh béo bở nhưng không hề dễ dàng đối với TikTok tại các thị trường ngoài châu Á.

Trào lưu tóm tắt phim trên TikTok bắt đầu tấn công ra nước ngoài

Chỉ dài vài phút, những video tóm tắt nội dung phim kiểu “mì ăn liền” thu tiền về cho chủ kênh, nhưng gây hại cho nhà phát hành.

Chi 6 triệu đồng chuộc lại iPhone bị trộm ở TP.HCM

Sau khi trộm cướp iPhone, đa phần các đối tượng sẽ rã máy bán linh kiện. Người dùng trong câu chuyện này chuộc được lại chiếc iPhone 13 Pro của mình với giá 6 triệu đồng.

Gỡ "nút thắt cổ chai" cho đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Dù đã có đầy đủ khung pháp lý cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và hoạt động đầu tư khởi nghiệp, nhưng để cạnh tranh với các nước trong khu vực thì vẫn còn nhiều điểm cần tháo gỡ mới có được môi trường phù hợp.

Ứng dụng AI cải thiện chất lượng không khí tại các thành phố lớn

Nhờ trí tuệ nhân tạo (AI), vấn đề ô nhiễm không khí có thể được giải quyết hiệu quả hơn. AI được sử dụng để để giám sát, đo lường, dự báo, tư vấn và quản lý chất lượng không khí ở các thành phố lớn.

Tương lai u tối bủa vây Facebook

Facebook từ vị thế là một gã khổng lồ công nghệ, giờ đây, công ty đang phải đối diện với viễn cảnh tồi tệ khi doanh số sụt giảm, người dùng quay lưng.

Thế khó của Apple

Theo ước tính, Apple có thể sẽ phải mất đến 8 năm để chuyển 10% chuỗi cung ứng hiện tại ra khỏi Trung Quốc.

Quy định mới "siết" hoạt động của các nền tảng truyền hình xuyên biên giới

Các nền tảng OTT xuyên biên giới hoạt động tại Việt Nam sẽ phải tuân thủ quy định về giấy phép, cung cấp nội dung và thực hiện chế độ báo cáo định kỳ với cơ quan quản lý là Bộ TT&TT kể từ đầu năm sau.

Quy định dữ liệu người dùng Việt phải được lưu trữ trong nước đã có hiệu lực

Nghị định 53 quy định chi tiết một số điều của Luật An ninh mạng có hiệu lực thi hành từ hôm nay, ngày 1/10. Tại Nghị định này, Chính phủ đã quy định các loại dữ liệu Internet phải được lưu trữ tại Việt Nam.

Hội thảo trực tuyến ‘Doanh nghiệp đón đầu nguy cơ, chủ động ứng phó rủi ro tấn công mạng’

Để có những bước đi vững chắc trong quá trình chuyển đổi số, doanh nghiệp cần giữ vị thế chủ động, đi trước đón đầu những hành vi có thể xâm hại đến hệ thống để bảo vệ an toàn thông tin (ATTT), nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.

Đang cập nhật dữ liệu !