CEO Meta Mark Zuckerberg đã phác thảo các bước quan trọng để xây dựng vũ trụ ảo. Ông cho biết, công ty đang nghiên cứu trí tuệ nhân tạo để tạo ra thế giới thông qua giọng nói, cải thiện cách mọi người trò chuyện với trợ lý ảo...

{keywords}

Mark hình dung ra một tương lai môi trường ảo nơi người dùng có thể làm việc, giao lưu và giải trí. CEO Meta cũng nhấn mạnh vào vai trò của AI tại sự kiện Inside the Lab của công ty.

Meta đang làm việc trên một lớp mô hình AI cho phép mọi người mô tả và xây dựng chiều sâu cho một thế giới. Trong một bản demo được ghi âm trước, Zuckerberg đã giới thiệu một khái niệm AI có tên là Builder Bot, nơi ông xuất hiện dưới dạng hình đại diện 3D không chân trên một hòn đảo và đưa ra các lệnh bằng giọng nói để tạo ra thế giới của riêng mình.

Đồng thời, Meta cũng nghiên cứu về AI giúp mọi người trò chuyện tự nhiên hơn với trợ lý ảo. Mark cho biết dự án CAIRaoke của công ty là "một mô hình thần kinh đầu cuối hoàn chỉnh để xây dựng các trợ lý trên thiết bị".

Meta cho biết họ đang sử dụng mô hình trong thiết bị Cổng gọi điện video của mình và tích hợp nó vào các thiết bị có thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR).

Trong một cuộc phỏng vấn với Reuters, Phó chủ tịch phụ trách AI, Jérôme Pesenti của Meta cho biết họ đang hạn chế chặt chẽ các phản hồi của CAIRaoke để đảm bảo rằng hệ thống không tạo ra ngôn ngữ xúc phạm.

Zuckerberg cũng thông báo rằng Meta đang nghiên cứu khả năng dịch nhanh từ giọng nói sang giọng nói trên tất cả các ngôn ngữ, đặt mục tiêu cho hệ thống AI có thể dịch mọi ngôn ngữ viết.

Bên cạnh đó, Meta khám phá cách trí tuệ nhân tạo có thể được sử dụng nhằm kiểm duyệt nội dung và hoạt động trong metaverse

Tại sự kiện AI, Zuckerberg cho biết Meta đang chuẩn bị cho cách AI có thể giải thích và dự đoán các loại tương tác sẽ xảy ra trong metaverse, bằng cách làm việc trên "học tập tự giám sát" - nơi AI được cung cấp dữ liệu thô thay vì được đào tạo về nhiều dữ liệu được gắn nhãn.

Meta sẽ mở rộng các sáng kiến ​​giáo dục miễn phí. mang lại nhiều sắc tộc thiểu số hơn vào công nghệ, mà các nhà nghiên cứu cho rằng rất quan trọng để tạo ra các hệ thống AI không bị sai lệch.

Meta còn có kế hoạch tạo thư viện nguồn mở đề xuất TorchRec được sử dụng để cá nhân hóa các sản phẩm như nguồn cấp tin tức của Facebook và cố gắng hoàn thành siêu máy tính AI vào giữa năm 2022.

Thái Hoàng (Theo Reuster)

Meta lựa chọn chip của AMD để sử dụng trong các trung tâm dữ liệu

Meta lựa chọn chip của AMD để sử dụng trong các trung tâm dữ liệu

Sau khi được Meta, công ty mẹ của Facebook, lựa chọn các đơn vị xử lý trung tâm AMD EPYC để sử dụng trong các trung tâm dữ liệu của họ, AMD cũng đã có các giao dịch với nhiều khách hàng lớn của Intel.