Meta cho phép những nhà sáng tạo video trên Facebook Reels trên Facebook kiếm được tới 4.000 USD mỗi tháng cho nội dung gốc.

Công ty đang điều chỉnh cách tính các khoản thanh toán nhằm mục đích thưởng cho những người sáng tạo ra nội dung gốc chất lượng cao và gây được tiếng vang với mọi người.

Thách thức của Facebook là một cách mới để các nhà sáng tạo trải qua hàng loạt thử thách và đạt được mức thanh toán tối đa. “Mỗi nhà sáng tạo trong chương trình sẽ được tham gia một loạt thử thách theo thứ tự cộng dồn mỗi tháng. Ví dụ: họ sẽ kiếm được 20 USD khi 5 trong số các video Reels của mình đạt 100 lượt xem ở mỗi video”, Meta cho biết.

Khi một người chơi hoàn thành 5 thử thách Reels ở trên, họ sẽ được chuyển sang thử thách tiếp theo.

Chẳng hạn, người chơi sẽ kiếm được 100 USD với 20 trong số các video Reels của họ đạt 500 lượt xem ở mỗi video, và cứ thế tiếp tục. Số tiền thưởng sẽ tăng dần lên theo mức độ của thử thách.

Tiến độ của người chơi sẽ trở lại vị trí số 1 tại điểm bắt đầu của mỗi chuỗi 30 ngày thưởng.

Meta cũng đang triển khai thông tin chi tiết cho những người sáng tạo Reels Play trên Facebook. Trên trang Thông tin chi tiết về tiền thưởng của Reels Play ở Facebook, người sáng tạo có thể dễ dàng xem mỗi lượt chơi trong số các video Reels đủ điều kiện đã nhận được trong khoảng thời gian kiếm tiền nhất định.

Ngoài ra, công ty còn tiến hành quảng cáo trong các video Reels trên Facebook, thử nghiệm chúng với nhiều người sáng tạo hơn và mở ra nhiều không gian quảng cáo chất lượng cao hơn.

Thái Hoàng (Theo Telangana)