lễ Vu Lan

Cập nhập tin tức lễ Vu Lan

Chuỗi hoạt động vì người cao tuổi của KingSport mùa Vu Lan 2023

Mùa Vu Lan năm nay, KingSport đồng hành cùng nhiều chương trình hướng đến người cao tuổi trên mọi miền đất nước...

Lời chúc cha mẹ dịp Vu Lan báo hiếu 2023 hay, ý nghĩa

Lễ Vu Lan báo hiếu là dịp con cái báo đáp công ơn cha mẹ. Ngoài các hoạt động khác, một lời chúc hay và ý nghĩa sẽ dễ dàng bày tỏ lòng biết ơn của chúng ta đối với đấng sinh thành.

Lễ Vu Lan báo hiếu 2023 rơi vào ngày nào?

Lễ Vu Lan là ngày lễ lớn của Phật giáo, diễn ra vào ngày rằm tháng 7 âm lịch hàng năm. Năm nay, ngày lễ Vu Lan báo hiếu rơi vào thứ Tư, ngày 30/8 dương lịch.

Từ món mít non kho chay mùa Vu Lan

Ăn chay giờ đã không còn là chuyện riêng của những người đi tu hoặc theo đạo Phật, cũng chẳng phải cách ăn của người ăn chay trường hoặc ăn chay theo kỳ. Ăn chay đã trở thành một cách dưỡng sinh, phục vụ nhu cầu giảm cân…

Vu Lan nhớ lời Thiền sư Nhất Hạnh: Làm được gì cho cha mẹ vui thì làm ngay đi

Không chỉ lễ Vu Lan, việc hiểu bố mẹ để trao món quà, đồng thuận, ủng hộ những quyết định của họ dù đôi khi trái với mong muốn của mình là điều cần được duy trì.

Hơn 30 văn nghệ sĩ góp giọng trong đêm nhạc Vu lan

Hơn 30 văn nghệ sĩ TP.HCM đã tham gia chương trình nghệ thuật 'Cha mẹ đời thầm thiêng' mừng lễ Vu lan báo hiếu ở Lâm Đồng.

Oản nghệ thuật đính kim tuyến, hạt ngọc giá 6 triệu đồng một mâm

Vật liệu trang trí cho oản nghệ thuật được lấy cảm hứng từ những ngôi đền, tháp cổ kính, bên ngoài đính kim tuyến, lá cây, hạt ngọc, bên trong chủ yếu là gạo nếp cái hoa vàng, nước hoa bưởi và đường. Giá một mâm đắt nhất lên tới 6 triệu đồng.

Màu hoa nhắc nhở…

Mùa Vu lan năm nay tôi vẫn còn diễm hạnh được cài hoa hồng đỏ - màu hoa tượng trưng cho mình vẫn còn có má.

Mẹ đảm ở TP.HCM làm gói xôi cúng Rằm ai cũng trầm trồ

Những gói xôi hình "túi tài lộc" của chị Minh Phương có màu sắc và đường nét hoa văn tinh tế, bay bổng khiến bao người trầm trồ.

Bài cúng Rằm tháng 7 theo Văn khấn cổ truyền Việt Nam

Rằm tháng 7 là một trong những ngày lễ quan trọng của người Việt. Vào ngày này, nhiều gia đình làm mâm cơm cúng thần linh, gia tiên và chúng sinh.

Mặc áo mưa chắp tay khấn vái trong đêm đại lễ Vu Lan

Khoảng trăm người đến chùa Phúc Khánh (Hà Nội) mặc áo mưa ngồi chắp tay hành lễ theo tiếng tụng kinh của sư thầy tối 14/7 Âm lịch.

Mâm cỗ cúng Rằm tháng 7 theo gợi ý của chuyên gia

Nghệ nhân Ánh Tuyết cho rằng, khi làm mâm cơm cúng Rằm tháng 7, các gia đình có thể chọn thực phẩm theo mùa, chế biến món ăn phù hợp khẩu vị, tránh lãng phí.

Lễ Vu lan, làm gì để báo hiếu mẹ cha

Lễ Vu lan hay còn gọi là lễ báo hiếu, là một trong các ngày lễ lớn của đạo Phật nhằm tưởng nhớ, báo ân, báo hiếu công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ, tổ tiên.

Chi tiền triệu mua 'xe sang' hàng mã dịp rằm tháng 7

Dịp rằm tháng 7 âm lịch năm nay, nhiều khách hàng mạnh tay chi tiền triệu để mua hàng mã mô phỏng ôtô hạng sang, túi hàng hiệu để đốt cho người đã khuất.

Yêu thương mùa Vu Lan

Ngày lễ Vu Lan hàng năm nhắc nhở các thế hệ con cháu nhớ tới công ơn dưỡng dục sinh thành của ông bà, cha mẹ. Đây là nguồn cảm hứng để chị Vũ Kiều Hưng sáng tác bài thơ “Tuổi thơ”.

Lời chúc hay, ý nghĩa gửi đến cha mẹ dịp lễ Vu lan

Dịp lễ Vu lan, ngoài quà tặng, những lời chúc hay, ý nghĩa cũng là cách để mỗi chúng ta thể hiện tình cảm, sự biết ơn của mình với đấng sinh thành. Bạn có thể tham khảo những lời chúc dưới đây:

Cảm xúc lắng đọng trong lễ tri ân mùa Vu Lan báo hiếu ở Hoa viên Bình An

Ngày 6/8 hơn 1000 người có mặt tại Hoa Viên Bình An để dự lễ Vu Lan báo hiếu; cài lên ngực bông hồng tươi thắm và bày tỏ lòng biết ông bà, cha mẹ, tổ tiên.

Làm bánh tráng chay chiên giòn cho ngày Vu lan

Mùa Vu lan báo hiếu là thời điểm nhà nhà chuẩn bị mâm cơm chay để cúng gia tiên. Bạn có thể tự tay hoàn thành món chay hấp dẫn, lạ vị chỉ với 40 phút.

Những điều nên và không nên làm trong Rằm tháng 7

Rằm tháng 7 có ý nghĩa quan trọng trong văn hóa tín ngưỡng của người Việt, bao gồm lễ Vu Lan báo hiếu và lễ Xá tội vong nhân. Do đó, theo quan niệm dân gian, trong ngày này có một số điều nên làm và không làm.

Loại hoa đặc biệt 8 triệu đồng/kg, loại bánh rẻ bèo 4 nghìn đồng/chiếc

Hoa sâm Ngọc Linh có giá tới 8 triệu/kg vẫn đắt hàng. Trong khi đó, vào mùa Vu Lan, chim phóng sinh tăng giá gấp 2 - 3 lần, thực phẩm chay rất thu hút khách.