{keywords}
Michelin thử nghiệm thành công lốp xe từ nhựa tái chế

Quá trình này dựa vào một loại enzyme có thể khử trùng hợp chất polyethylene terephthalate (PET) được sử dụng trong các sản phẩm nhựa thông thường như chai lọ và quần áo polyester.

Thông qua quy trình phức tạp này, hai công ty đã có thể tạo ra một loại polyester có độ bền cao phù hợp với lốp xe nhờ khả năng chống vỡ, dẻo dai và ổn định nhiệt.

“Chúng tôi rất tự hào là người đầu tiên sản xuất và thử nghiệm sợi kỹ thuật tái chế cho lốp xe”, Nicholas Seeboth, Giám đốc nghiên cứu polymer tại Michelin cho biết. “Những sản phẩm này được làm từ các chai màu và tái chế bằng công nghệ enzym của đối tác Carbios”, Nicholas Seeboth nói.

Michelin đã đặt ra mục tiêu đầy tham vọng là sử dụng vật liệu tái tạo hoặc tái chế cho 40% sản phẩm được sản xuất vào năm 2030 và sẽ nâng lên 100% vào năm 2050. Mỗi năm, có khoảng 1,6 tỷ lốp xe ô tô được bán ra trên toàn thế giới, tương ứng với 800.000 tấn sợi PET mỗi năm.

Giám đốc khoa học của Carbios, Alain Marty cho biết, với sự hợp tác của Michelin, chúng tôi đang chứng minh toàn bộ quy trình của mình bằng cách thu được từ chính chất thải nhựa này, PET tái chế phù hợp với các loại sợi kỹ thuật cao, chẳng hạn như loại được sử dụng trong lốp xe của Michelin.

Hoàng Nam (Theo Carscoops)

Thêm hãng điện thoại Oppo nhảy vào sản xuất xe hơi

Thêm hãng điện thoại Oppo nhảy vào sản xuất xe hơi

Hãng điện thoại Oppo được cho là đang muốn tham gia vào lĩnh vực kinh doanh xe hơi, theo bước chân của các công ty như Huawei và Xiaomi.