Nền tảng Trust Platform của Microchip cho phép các công ty thuộc mọi quy mô dễ dàng xác thực an toàn, triển khai thiết bị có số lượng thấp, trung bình và cao sử dụng phần tử bảo mật ATECC608A.

Khi số lượng và chủng loại thiết bị kết nối tăng, các nhà phát triển phải đối mặt với thách thức lớn do thị trường bị phân mảnh và lỗ hổng bảo mật trong kết nối vạn vật (Internet of Things - IoT). Theo các chuyên gia, bảo mật bằng phần cứng là cách duy nhất để bảo vệ các khóa bí mật không bị tấn công vật lý và trích xuất từ xa, nhưng khi cần bảo mật tổng quát, phải tốn thời gian phát triển, chi phí để cấu hình và cài đặt sẵn cho mỗi thiết bị.

Với bất kỳ công ty nào sản xuất từ hàng trăm đến hàng triệu thiết bị được kết nối mỗi năm trên toàn cầu, rào cản lớn để triển khai chính là khả năng mở rộng kiến trúc. Các nhà sản xuất thường chỉ có thể hỗ trợ cấu hình và cài đặt sẵn cho các đơn đặt hàng khối lượng lớn, không quan tâm đến các công ty triển khai từ thấp đến trung bình với các tùy chọn hiệu suất thấp.

Nhằm đáp ứng nhu cầu kể trên của thị trường đại chúng, Microchip Technology Inc. (NASDAQ: MCHP), nhà cung cấp bán dẫn chuyên về các giải pháp điều khiển nhúng thông minh, kết nối và bảo mật hôm nay, ngày 1/10/2019 đã giới thiệu cài đặt sẵn đầu tiên trong ngành cung cấp lưu trữ khóa an toàn để triển khai thiết bị có số lượng thấp, trung bình và cao sử dụng phần tử bảo mật ATECC608A. Trust Platform của Microchip cho dòng CryptoAuthentication™ cho phép các công ty thuộc mọi quy mô có thể dễ dàng xác thực an toàn.

Trust Platform của Microchip bao gồm một dịch vụ ba tầng, cung cấp các phần tử bảo mật cài đặt sẵn, cho phép các nhà phát triển chọn nền tảng phù hợp nhất với thiết kế riêng của họ.

Trong đó, Trust & GO cung cấp các phần tử bảo mật được cài đặt trước với đơn đặt hàng tối thiểu (MOQ) 10 thiết bị; TrustFLEX  giúp khách hàng linh hoạt sử dụng quyền lựa chọn chứng chỉ trong khi vẫn được hưởng lợi từ các trường hợp sử dụng được cấu hình sẵn. Còn TrustCUSTOM sẽ cung cấp khả năng cho khách hàng tự cấu hình chi tiết và tự cài đặt ban đầu theo cách riêng.

Ông Nuri Dagdeviren, Phó Chủ tịch Bộ phận Kinh doanh sản phẩm bảo mật của Microchip cho biết: “Trust Platform của Microchip giúp việc bảo mật trên phần cứng đơn giản và tiết kiệm chi phí cho các công ty thuộc mọi quy mô, loại bỏ các rào cản truyền thống liên quan đến việc cấu hình và cài đặt trước thiết bị”.

Microchip đã hợp tác với Amazon Web Services (AWS) đơn giản hóa quy trình xử lý trên bo mạch vào các dịch vụ AWS IoT cho các sản phẩm được thiết kế với tất cả các biến thể Trust Platform của Microchip.