Các đối tác lần lượt quay lưng và giờ đây, gã khổng lồ Microsoft cũng xác nhận sẽ không sản xuất thêm bất cứ thiết bị chạy Windows RT nào nữa.

Theo The Verge, người phát ngôn của Microsoft khẳng định hãng này sẽ không tiếp tục sản xuất chiếc tablet Nokia Lumia 2520 chạy Windows RT nữa.

{keywords}

Chúng tôi sẽ không tiếp tục sản xuất Nokia Lumia 2520 nữa. Tuy nhiên, các sản phẩm sẽ tiếp tục được bán tại các cửa hàng của Microsoft, trên MicrosoftStore.com hoặc các đại lý bản lẻ của bên thứ 3”, người này nói.

Thông tin này được đưa ra sau khi Microsoft quyết định ngừng sản xuất chiếc tablet Surface 2, cũng là một thiết bị sử dụng phiên bản Windows RT.

Mặc dù thời gian đầu ra mắt, Windows RT nhận được sự quan tâm của các hãng sản xuất lớn như Lenovo, Asus, Samsung hay Dell. Tuy nhiên, các hãng này dần dần quay lưng do doanh thu của dòng tablet sử dụng Windows RT rất chậm và người dùng gần như ít quan tâm.

Thực tế cho thấy, Windows RT là một thất bại lớn của Microsoft với các tablet dựa trên nền tảng ARM. Với số lượng ứng dụng cảm ứng ít ỏi, chế độ desktop khó hiểu và một cái tên xa lạ đã khiến Windows RT trở thành một thứ thí nghiệm “quái thai” của Microsoft. Gần đây, hầu hết các nhà sản xuất PC đã lựa chọn chip dựa trên nền tảng của Intel cho các máy tính bảng chạy Windows.

Hiện tại, mọi sự chú ý đều đổ dồn vào Windows 10. Microsoft đã giới thiệu một số tính năng của Windows 10 cho điện thoại, song không rõ là nó có xuất hiện trên các thiết bị tablet trên nền ARM với kích thước 7-8 inch hay không.

Một phiên bản thử nghiệm của Windows 10 dành cho các tablet được thiết kế cho các thiết bị có kích thước từ 8 inch trở lên. Tuy nhiên, Microsoft cũng không đề cập đến kế hoạch dành cho các tablet trên nền tảng ARM.

Bên cạnh đó, với việc Surface 2 bị “khai tử” và doanh thu của Surface Pro 3 đang tăng lên thì rõ ràng là Microsoft đang chuyển hướng sang các tablet sử dụng chip trên nền tảng của Intel.

Có lẽ, giờ đây Windows RT là một quá khứ đã xa.

Hà Phương (Theo The Verge)