Tại lễ khai mạc Build 2015 diễn ra vào đêm qua (29/4), Microsoft đã tiết lộ trình duyệt web mới - Microsoft Edge sẽ chạy trên tất cả các thiết bị Windows 10.

Cách đây 3 tháng, Microsoft đã công bố Project Spartan. Đây là một trình duyệt web mới được tạo ra với hai mục đích – hoạt động như một trình duyệt web mặc định trên Windows 10 và thay thế IE hiện giờ “đã chết”.

{keywords} 

Tại lễ khai mạc Build 2015 diễn ra vào đêm qua (29/4), Microsoft đã tiết lộ tên gọi chính thức của trình duyệt web mới - Microsoft Edge. Trình duyệt này sẽ hoạt động trên Windows 10. Trên thực tế, trình duyệt này có thể chạy trên nhiều thiết bị Windows. Chẳng hạn như điện thoại, máy tính bảng, máy PC Windows 10 hoặc thậm chí cả máy tính tí hon Raspberry Pi.

Tính năng nổi bật của Microsoft Edge là gì? Trình duyệt này tích hợp sẵn chức năng ghi chú. Về cơ bản, mỗi khi bạn mở một tab mới, bạn sẽ nhìn thấy một màn hình với các tiles shortcut và các widget. Chúng sẽ cung cấp thông tin thời tiết, các tựa đề tin tức mới nhất, danh sách các ứng dụng mà bạn muốn…Trong đó, các trang web bạn ghé thăm nhiều nhất sẽ được liệt kê trên cùng của trang web. Tất cả nội dung này rất linh hoạt và sẽ được thiết kể riêng theo nhu cầu và sở thích của bạn.

Để nâng cao trải nghiệm trình duyệt web của người dùng, Microsoft sẽ bổ sung các hỗ trợ hoặc các phần mở rộng cho trình duyệt này. Trên thực tế, các nhà phát triển có thể dễ dàng mang phần mở rộng của trình duyệt Firefox hoặc Chrome hiện có sang Microsoft Edge và chỉ cần chỉnh sửa đôi chút.

Microsoft Edge được tạo ra nhằm mang lại cho người dùng lựa chọn thay thế mạnh mẽ cho các trình duyệt như Chrome hoặc Firefox. Theo kế hoạch, Microsoft Edge sẽ được phát hành cùng với Windows 10 trong vài tháng tới.

B.H (Theo PhoneArena)