Hãng phần mềm lớn nhất thế giới cam kết sẽ dành nguồn lực 1 tỉ USD cho các dự án đám mây phục vụ lợi ích công cộng của người dân.

Số tiền khổng lồ này sẽ được giải ngân trong 3 năm tới dành cho hàng chục nghìn dự án phi lợi nhuận và dự án nghiên cứu của trường đại học trên thế giới.

{keywords}
CEO Microsoft Satya Nadella.

"Các dịch vụ đám mây có thể khơi mở những bí mật ẩn sâu trong dữ liệu dẫn tới những đột phá không chỉ trong lĩnh vực khoa học công nghệ mà còn giúp giải quyết hàng loạt thách thức về kinh tế xã hội giúp mang lại các dịch vụ tốt hơn cho cuộc sống con người", Microsoft cho biết.

Cũng cần nói thêm rằng số tiền 1 tỉ USD mà Microsoft cam kết không phải tiền mặt, mà nó sẽ được quy đổi ra các nguồn lực tiếp cận, chẳng hạn cho phép truy suất các dịch vụ máy chủ và dịch vụ của hãng mà thông thường các doanh nghiệp phải trả phí mới được sử dụng.

Sự trợ giúp này dành cho mục đích cải thiện kết nối Internet, nhất là tại các quốc gia có tỉ lệ kết nối Internet ở mức thấp. Nhiều công ty khác, chẳng hạn như Facebook, cũng theo đuổi mục đích tương tự. Facebook có dự án Internet.org đầu tư vào các công nghệ kết nối kiểu như thiết bị bay không người lái để phủ sóng Internet tại các "điểm mù".

Nguyễn Minh

TIN LIÊN QUAN