Microsoft làm nóng cuộc đua công nghệ tại Indonesia
 

Hôm 3/11, Microsoft thông báo “đầu tư chiến lược” vào kỳ lân công nghệ Bukalapak của Indonesia. Trước đó, Bloomberg đưa tin Bukalapak sẽ nhận được 100 triệu USD từ một nhóm các nhà đầu tư bao gồm GIC, PT Elang Mahkota Teknologi.

Theo giao dịch, startup sẽ sử dụng dịch vụ đám mây của Microsoft thay vì Google như hiện nay.

Vòng tài trợ mới nhất đã nâng giá trị của Bukalapak lên 2,5 tỷ USD đến 3 tỷ USD. Theo tài liệu nộp lên nhà chức trách, Emtek là cổ đông lớn nhất của startup tính đến tháng 5 với 34,8% cổ phần, còn GIC đứng thứ ba với 12,5% cổ phần. Ant Group nắm 19,4% cổ phần.

Thương mại điện tử đang bùng nổ tại Indonesia và là một trong số ít lĩnh vực được hưởng lợi từ dịch Covid-19 do mọi người mua sắm qua mạng nhiều hơn. Bukalapak là nền tảng thương mại có lượt truy cập cao thứ ba tại nước này trong quý II, chỉ sau Shopee và Tokopedia.

Khoản đầu tư của Microsoft tiếp tục cho thấy xu hướng gần đây của các “đại gia” Mỹ vào kỳ lân công nghệ Indonesia. Hồi tháng 6, Facebook và PayPal đầu tư vào Gojek, còn Google được cho là đồng ý rót 350 triệu USD cho Tokopedia. Microsoft đã là nhà đầu tư của Grab.

Các startup của Indonesia phát triển đến quy mô mà chỉ có một số công ty quy mô lớn – như Microsoft – có thể tham gia vào các vòng gọi vốn. Các nhà đầu tư mạo hiểm cũng chỉ ra căng thẳng tiếp diễn giữa Mỹ và Trung Quốc là một lý do để họ tăng cường quan tâm đến Indonesia cũng như Đông Nam Á.

Du Lam (Theo Nikkei)

Thương mại điện tử đang thay đổi thói quen tiêu dùng của giới trẻ

Thương mại điện tử đang thay đổi thói quen tiêu dùng của giới trẻ

Nền kinh tế thương mại điện tử bùng nổ đang ảnh hưởng đến lối sống và thói quen tiêu dùng của một bộ phận người trẻ.