- Ngày 22/11, Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết đang tạm giữ Trần Thị Hồng Nhung (20 tuổi, ở Lạng Sơn) để làm rõ hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Nhung đã dễ dàng đưa nhiều con mồi sập bẫy. Để chuẩn bị cho các "màn diễn", Nhung vào trang web truongxua... và tìm các mục có liên quan đến cảnh sát, bộ đội để làm quen.

Cô ta tự sắm một bộ quân phục công an với hàm thượng sỹ rồi khoác bộ quân phục, chụp ảnh, post hình mình lên mạng để "câu khách". Gương mặt xinh xắn, hiền lành với mái tóc dài buông xõa, Nhung đã dễ dàng dụ được nhiều con mồi trên các trang web khi cô ta nói dối mình đang công tác tại Tổng cục xây dựng lực lượng và có quen biết với nhiều lãnh đạo Bộ, Công an Hà Nội.

Sau khi chiếm được tình cảm của nhiều người, chủ yếu là học viên cảnh sát, Nhung bắt đầu hẹn gặp và đặt quan hệ yêu đương với các chàng trai.

Có được lòng tin của "người yêu", Nhung mượn tiền, xe máy... rồi sau đó mất hút. Biết mình bị lừa, một số người đã đến công an trình báo.

Ngày 21/11, khi đang ngồi với hai học viên cảnh sát, Nhung bị cơ quan chức năng phát hiện và đưa về trụ sở làm rõ.

Theo tài liệu điều tra ban đầu, với mác công an, Nhung đã làm quen với gia đình một sĩ quan quân đội ở thành phố Bắc Ninh. Trong một lần "đi công tác", ngủ nhờ ở nhà chị này, Nhung đã cuỗm mất 4 chỉ vàng ta, một nhẫn vàng tây 2 chỉ của gia chủ. Trộm được tài sản, Nhung bán lấy tiền vào Nha Trang du lịch.

Tại cơ quan công an, Nhung khai mình có hòan cảnh éo le, mẹ mất sớm, thiếu vắng tình thương gia đình nên cô ta sớm bỏ nhà đi hoang. Để lừa đảo, Nhung còn "sắm" cho mình một tên khác là Lương Thị Thanh.

Cơ quan điều tra đang làm rõ hành vi lừa đảo của cô gái này. Đơn vị yêu cầu nạn nhân của Nhung liên hệ theo số 0932281661, gặp điều tra Phan Anh Tú.

T.N