Sau nhiều tháng thử nghiệm, bản nâng cấp lớn đầu tiên cho Windows 10 vừa được Microsoft phát hành tới hơn 110 triệu thiết bị đang sử dụng phiên bản hệ điều hành mới nhất của hãng này.

{keywords}

Bản nâng cấp bao gồm nhiều phần sửa lỗi và thay đổi giao diện người dùng cho thẩm mỹ hơn. Một trong những nâng cấp đáng kể nhất chính là thanh Title Bar cho các ứng dụng desktop đã có thêm màu mới. Giờ đây các ứng dụng trông có vẻ hiện đại hơn, trông hợp với Windows 10 hơn.

Microsoft cũng đồng thời cải tiến menu ngữ cảnh trong hệ điều hành, tăng thêm kích cỡ và có màu tối hơn để phù hợp với chủ đề (theme) chung.

Một thay đổi lớn khác là việc tích hợp Skype với ứng dụng Messaging và  Skype Video. Tất cả các ứng dụng này đều có sẵn trên Windows Store, cung cấp khả năng truy cập cơ bản vào phần tin nhắn, âm thanh, và cuộc gọi video mà không phải tải về phiên bản đầy đủ của Skype.

Các thay đổi còn lại hầu hết là tiểu tiết, bao gồm cả việc cải tiến biểu tượng hệ thống. Microsoft cũng cho phép người dùng Windows 10 giờ đây có thể cài đặt ứng dụng lên bộ nhớ ngoài, và có một số cải tiến đối với chế độ máy tính bảng – cho phép người dùng có thể vuốt xuống để đóng ứng dụng và chuyển đổi giữa các ứng dụng một cách dễ dàng hơn.

Với bản nâng cấp mới cho Windows 10, Microsoft cũng đồng thời cải tiến trình duyệt Edge và trợ lý Cortana. Giờ đây, trình duyệt Edge đã có thể đồng bộ phần ưu thích, các cái đặt, danh sách đọc và tính năng xem trước thẻ tab mới.

Giờ đây, người dùng có thể sử dụng Cortana mà không cần tới tài khoản Microsoft. Trợ lý số này có thể hiểu được cả những ghi chép bằng mực trong Windows 10.

Để kiểm tra xem hệ thống Windows 10 của bạn đã có bản nâng cấp mới hay chưa bằng cách vào Settings > Update & security > Windows Update > Check for updates.

Nguyễn Minh (theo theverge)