Logo mới của trình duyệt Edge

Microsoft đang đổi mới logo cho trình duyệt Edge của mình. Lần đầu tiên gã khổng lồ phần mềm tiết lộ về biểu tượng Edge là hơn 4 năm trước và thật công bằng khi nói đó là một biểu tượng vẫn bám vào Internet Explorer.

Tuy nhiên, logo mới của Microsoft Edge hoàn toàn khác hẳn với Internet Explorer. Nó trông giống như một làn sóng và ẩn chứa phong cách Fluent Design tương tự các biểu tượng Office mới của công ty.

Logo cũng nhìn ra hình chữ e, nhưng nó không còn giống với Internet Explorer và kết quả là trông hiện đại hơn rất nhiều. Microsoft rõ ràng đang phá vỡ truyền thống khi chuyển sang phiên bản Chromium của Edge và sẽ rất thú vị khi biết lý do tại sao công ty chọn thiết kế đặc biệt này.

Biểu tượng Edge đã được tiết lộ trong một cuộc săn lùng quả trứng phục sinh (Easter Egg) phức tạp, nơi các nhân viên của Microsoft cùng tham gia thông qua hàng loạt trò chơi và câu đố, hình ảnh. Người giải câu đố thậm chí phải kết xuất biểu tượng Edge dưới dạng vật thể 3D.

Hiện tại, chưa biết khi nào Microsoft sẽ phát hành phiên bản cuối cùng của trình duyệt Edge Chromium. Nhà sản xuất phần mềm đã phát hành phiên bản beta vào tháng 8 và một phiên bản ổn định đã xuất hiện trên web gần đây. Microsoft sẽ tổ chức hội nghị Ignite của mình tại Orlando vào tuần tới và có thể chúng ta sớm biết ngày phát hành Edge Chromium.

Chromium là dự án mã nguồn mở là nền tảng của trình duyệt Google Chrome. Đây là bước đi quan trọng đồng nghĩa với việc Microsoft sẽ gia nhập cộng đồng nguồn mở, mang lại ý nghĩa lớn cho thế giới web.

Mới đây, có thông tin Micorsoft đang chuẩn bị đưa phiên bản mới của trình duyệt Edge, dựa trên engine Chronium, lên hệ điều hành Linux. Một khi Edge Chromium được phát hành cho Linux thì Microsoft sẽ chính thức biến Edge Chromium thành trình duyệt đa nền tảng thực sự, nối gót những cái tên lớn trong làng trình duyệt như Chromium, Firefox, Opera… khi tất cả đều đã có phiên bản cho Linux.

Edge được xem là trình duyệt hữu ích nhất của nhà sản xuất Windows sau Internet Explorer song vẫn tồn tại các vấn đề tương thích. Công ty sẽ phải đầu tư khá nhiều để xử lý các sự cố này.