Microsoft từng bước "khai tử" Internet Explorer

Kể từ ngày 17 tháng 8 năm 2021, Internet Explorer 11 sẽ không còn được hỗ trợ cho các dịch vụ trực tuyến của Microsoft, và có thể được coi như dấu chấm hết cho trình duyệt 25 năm tuổi.

Microsoft từng bước khai tử Internet Explorer - 1

Trong một thông báo được đăng trên trang blog Techcommunity hôm 17/8, Microsoft cho biết sẽ bắt đầu ngừng hỗ trợ trình duyệt Internet Explorer 11 trên các nền tảng của mình.

Cụ thể, Microsoft sẽ kết thúc hỗ trợ Internet Explorer 11 đối với ứng dụng web Microsoft Teams vào ngày 30/11 tới đây.

Bên cạnh đó, sau đúng 1 năm nữa, tức vào ngày 17/8/2021, Internet Explorer 11 sẽ chính thức không còn được hỗ trợ cho các dịch vụ trực tuyến của Microsoft như Office 365, OneDrive, Outlook,...

Trước đó người dùng - đa phần là các doanh nghiệp tư nhân, vẫn có thể truy cập vào các trang web cũ được xây dựng riêng cho nền tảng của Internet Explorer thông qua chế độ Legacy trên trình duyệt Microsoft Edge.

Tuy nhiên, chế độ này cũng sắp được Microsoft ngừng hỗ trợ, cụ thể là từ ngày 09/3/2021.

Microsoft từng bước khai tử Internet Explorer - 2

Internet Explorer phiên bản 1.0, được Microsoft ra mắt năm 1995.

Internet Explorer (viết tắt là IE) là một trong những trình duyệt web đầu tiên trên thế giới, đóng vai trò quan trọng trong những ngày đầu tiên của kỷ nguyên Internet kể từ khi được Microsoft ra mắt vào năm 1995. 

IE là trình duyệt web có nhiều người sử dụng nhất từ năm 1999, và đạt tới đỉnh cao là khoảng 95% thị phần người dùng Internet trong các năm 2002 và 2003.

Kể từ đó thị phần của trình duyệt này đã từ từ giảm xuống với sự cạnh tranh, đổi mới từ các trình duyệt web khác, trong đó điển hình là Mozilla Firefox, Google Chrome.

Năm 2015, Internet Explorer được thay thế bằng Microsoft Edge, nhưng chưa bị Microsoft khai tử, và vẫn được cài sẵn trên một số thiết bị cấu hình thấp.

(Theo Dân Trí)

Microsoft Edge nhân Chromium sẽ sớm trở thành trình duyệt mặc định

Microsoft Edge nhân Chromium sẽ sớm trở thành trình duyệt mặc định

Microsoft đã sẵn sàng triển khai phiên bản Microsoft Edge mới thông qua Windows Update và phiên bản Edge cũ sẽ chứng kiến một vài thay đổi quan trọng.

Hai tuyến cáp quang biển APG, IA sẽ được sửa lỗi xong vào tháng 4

Trong 4 tuyến cáp quang biển mà các nhà mạng Việt Nam khai thác đang gặp sự cố, dự kiến có 2 tuyến APG và IA (còn gọi là Liên Á) sẽ khắc phục xong lỗi vào tháng 3 và 4.

VNPT nói gì khi bị tố cắt cáp của CMC và SCTV?

CMC Telecom và SCTV đã tố VNPT Đồng Nai cắt đứt nhiều tuyến cáp của doanh nghiệp này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ dịch vụ cung cấp cho khách hàng.

Đã có lịch khắc phục sự cố trên nhánh S6 của tuyến cáp quang biển APG

Sự cố xảy ra ngày 26/12/2022 trên nhánh S6 gần HongKong (Trung Quốc) của cáp biển APG dự kiến sẽ được khắc phục trong tháng 3. Trong khi đó, các lỗi trên nhánh S9 của tuyến APG và 3 tuyến cáp biển khác hiện chưa có lịch sửa chữa.

Mạng VinaPhone bị sự cố mất sóng cục bộ tại Hà Nội

Khoảng 4h chiều nay, nhiều thuê bao của VinaPhone gặp tình trạng không thể liên lạc được. VinaPhone cho biết nhà mạng này bị sự cố cục bộ trong thời gian ngắn và đã khắc phục xong.

Sóng di động giúp tìm ra phượt thủ mất tích giữa đèo Hải Vân

Nhờ bắt được sóng di động từ trạm biển đảo của Viettel, phượt thủ Bùi Lê Xuân Huy đã gọi được cứu trợ sau 5 ngày rơi xuống hố sâu ở bãi Sùng Cỏ (Quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Việt Nam cần có thêm ít nhất 2 - 3 tuyến cáp quang biển

Tổng Thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam Vũ Thế Bình cho rằng, trong 5 năm tới, có lẽ Việt Nam cần thêm ít nhất 2 - 3 tuyến cáp quang biển nữa để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng.

4 tuyến cáp quang biển cùng gặp sự cố: Nhà mạng “thúc” đẩy nhanh tiến độ sửa

Các nhà mạng lớn VNPT, Viettel đều cho biết đang tích cực làm việc với các đơn vị quản lý cáp quang biển quốc tế để nhanh chóng xử lý sự cố trên 4 tuyến AAG, APG, AAE-1 và IA.

Thêm tuyến cáp quang biển Liên Á gặp sự cố trong năm mới

IA (còn gọi là Liên Á) vừa trở thành tuyến cáp quang biển thứ 2 gặp sự cố trong năm 2023 và là tuyến thứ 4 mà các nhà mạng Việt Nam sử dụng vẫn đang có lỗi, chưa sửa chữa xong.

Rộ chiêu đánh cắp thông tin, chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngày đầu năm mới

Đầu năm mới là thời điểm các đối tượng lừa đảo thường xuyên hoạt động. Các hình thức phổ biến trong dịp này là đánh cắp thông tin và chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Tết 2023: Người dùng di động gọi Zalo, Facebook nhiều hơn gọi thoại

Trong dịp tết Nguyên đán 2023, nhu cầu sử dụng các dịch vụ viễn thông truyền thống của người dùng di động tiếp tục giảm, ở chiều ngược lại, lưu lượng data tăng vọt.

Đang cập nhật dữ liệu !