Có vẻ như Gã khổng lồ đang nhăm nhe thâu tóm Yahoo. Và nếu như chuyện này xảy ra thì làng công nghệ lại chứng kiến thêm một vụ sáp nhập chấn động nữa trong năm 2011.




Sau khi giám đốc điều hành Carol Bartz bị đuổi, tương lai của Yahoo rơi vào tình cảnh vô cùng khó khăn khiến lãnh đạo tập đoàn bóng gió về khả năng bán công ty. Ý tưởng này đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ Microsoft.

Tại thời điểm này, Microsoft cũng đang cân nhắc đến việc mua lại AOL, hãng truyền thông đa phương tiện nổi tiếng của Mỹ. Tuy nhiên, theo thông tin tiết lộ từ một nguồn giấu tên cho trang Business Insider thì Microsoft quan tâm nhiều đến Yahoo! hơn là AOL.

Nhân vật này cho biết Microsoft đã có một loạt các cuộc trao đổi về vấn đề hợp nhất công ty, có thể là Microsoft với AOL hoặc là Microsoft với Yahoo!.

Tuy nhiên người này cũng úp mở việc các nhân vật lãnh đạo đánh giá Yahoo cao hơn, ít nhất cũng ở việc Yahoo mở ra một thị trường truyền thông đa phương tiện hấp dẫn tại Mỹ.

Còn nhớ hồi năm 2008, Microsoft đề nghị mua lại Yahoo với cái giá 44 tỉ USD nhưng Jerry Yang, đồng sáng lập Yahoo khi đó là CEO của hãng này từ chối bán và muốn Microsoft phải nâng giá. Tuy nhiên, sau đó cả ban quản trị và các cổ đông đã phải nuối tiếc khi CEO Steve Ballmer quyết định không mua Yahoo nữa. Thương vụ với Microsoft đổ bể, giá cổ phiếu của Yahoo khi đó đã xuống dốc không phanh.

Và giờ đây khi Microsoft, quay trở lại với ý định sau 3 năm từ bỏ ở vào đúng thời điểm Yahoo bết bát thì nhiều người tin rằng rất có thể sẽ có một  "Microsohoo!" trong tương lai gần.

Thanh Phong (tổng hợp)