bằng cấp

Cập nhập tin tức bằng cấp

Chỉ đạo khẩn sau thông tin 'dối trá' đào tạo Y Dược

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) vừa chỉ đạo, yêu cầu 3 trường cao đẳng báo cáo làm rõ những phản ánh cho rằng “nhập nhèm” trong đào tạo.

Thanh Hóa yêu cầu Giám đốc Sở Tài chính giải trình về hồ sơ, bằng cấp

Ban Tổ chức Tỉnh ủy Thanh Hóa yêu cầu ông Nguyễn Văn Tứ, Giám đốc Sở Tài chính giải trình, làm rõ thông tin liên quan tới phản ánh về hồ sơ, bằng cấp không minh bạch.

Càng ngày càng nhiều công chức tiến sĩ

Nhiều công chức có bằng tiến sĩ, thạc sĩ mừng là vì công chức càng ngày càng “có học”, nhưng lại lo vì đội ngũ công chức xịn sò nhưng vẫn còn những “tiếng kêu” của người dân và DN.

Bình Dương tuyển hàng chục cán bộ chưa đủ bằng cấp

Trong gần 3 năm, tỉnh Bình Dương tuyển dụng hàng chục cán bộ chưa đủ bằng cấp, chứng chỉ.

ĐH Đà Nẵng lên tiếng về bằng cấp nữ trưởng phòng đánh tráo thân phận

Lãnh đạo Đại học Đà Nẵng khẳng định không cấp bằng thạc sĩ cho bà Trần Thị Ngọc Ái Sa- Trưởng phòng Hành chính – Quản trị thuộc Văn phòng Tỉnh uỷ Đắk Lắk như thông tin phản ánh. 

Bộ Giáo dục đổi đơn vị quản lý cấp phôi văn bằng, chứng chỉ

- Bộ GD-ĐT vừa có quyết định chuyển giao nhiệm vụ quản lý cung cấp phôi văn bằng, chứng chỉ từ Văn phòng Bộ về Cục Quản lý chất lượng.

Những người muốn có bằng đại học trong vài ngày là ai?

- Theo cơ quan công an, những người sử dụng văn bằng "mua thần tốc" từ ĐH Đông Đô đều có uy tín, vị trí chủ chốt trong các cơ quan, ban, ngành; phần lớn đang làm thạc sĩ, nghiên cứu sinh để nâng cao trình độ.

Bắt giam hiệu trưởng ĐH Đông Đô, Bộ Giáo dục nói gì?

- Liên quan đến việc cấp phát bằng không đúng quy định tại Trường ĐH Đông Đô vừa qua, đại diện Bộ GD-ĐT cho rằng trách nhiệm thuộc về phía nhà trường.

Vì sao thế hệ cán bộ sau ít người tài hơn trước?

 - Số cán bộ có trình độ học vấn thạc sĩ, tiến sĩ, giáo sư, phó giáo sư ngày càng đông đảo nhưng vì sao có người nói ‘thế hệ sau ít người tài hơn thế hệ trước’.

Nam Định: Hai chủ tịch xã bị tố gian dối bằng cấp

Hai chủ tịch xã cùng huyện ở Nam Định bị tố cáo khai man bằng cấp, trong đó một vị có 2 năm sinh trong hồ sơ công tác.

Bỏ thủ tục công nhận bằng, chứng chỉ của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp nước ngoài

Bộ Lao động Thương binh & Xã hội vừa ban hành thông tư quy định việc công nhận tương đương đối với bằng, chứng chỉ giáo dục nghề nghiệp do cơ sở giáo dục nghề nghiệp nước ngoài cấp.

Chức vụ thật, bổng lộc thật, dùng bằng giả khó mà từ chức

Trông cậy vào sự trung thực, tự giác của cán bộ dùng bằng giả nhưng chức vụ thật, quyền lực thật, bổng lộc thật, xem chừng chỉ là giấc mơ thôi.

Hà Nội: Ai bằng giả khẩn trương rút lui, từ chức

UB Kiểm tra Thành uỷ Hà Nội đã có tài liệu, chỉ chờ kiểm tra, xác minh những trường hợp liên quan vấn đề bằng cấp không chuẩn.

Đề nghị tổng rà soát bằng cấp khi bổ nhiệm cán bộ

Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam đề nghị rà soát về tiêu chuẩn, chứng chỉ, bằng cấp và việc tuân thủ quy trình bổ nhiệm, tuyển dụng cán bộ.

Quan xã ở Thanh Hóa xài bằng giả?

Ủy ban Kiểm tra huyện Nga Sơn (Thanh Hoá) đang làm rõ nội dung tố cáo Phó chủ tịch xã Nga Tân dùng bằng tốt nghiệp PTTH giả.

Những công việc lương cao không cần bằng đại học ở Mỹ

Những công việc như nhân viên kiểm soát không lưu, người cài đặt và sửa chữa thang máy hay phi công lái máy bay thương mại thường được trả lương cao mà không yêu cầu bằng đại học.

Cử nhân, thạc sĩ chưa đủ, phải tiến sĩ quốc tế mới oai

Thời thế phần nào đó đã đổi thay, nhưng nỗi ám ảnh về tri thức và con đường tiến thân vẫn đang dai dẳng truyền qua nhiều thế hệ.

Chọn 'đường độc đạo', phụ huynh Việt đang hại con?

Trong thế giới phẳng, cơ hội tiếp cận thông tin và kiến thức (gần như) bình đẳng. Ai cũng có thể tìm cơ hội cơ hội ở chính nơi mình ở, thậm chí cả những vùng sâu vùng xa như Hoàng Su Phì (Hà Giang).

“Đại học là học đại”, nỗi ớn lạnh nhân sự “bằng đỏ”

Cái vòng luẩn quẩn "đại học là học đại" như vòng kim cô xiết hẹp dần lại tương lai của không chỉ nhiều bạn trẻ mà còn của đất nước. Nhưng giờ đây sự nghiệt ngã của cuộc sống buộc chúng ta phản tỉnh. 

Giảm biên chế: Khéo lại né ‘hậu duệ’, loại người tài?

Phải có bộ tiêu chí đánh giá công chức dựa trên cơ sở sự hài lòng của người dân chứ không phải “hài lòng” của một vài cá nhân, tập thể.