Hiện nay, Việt Nam có khoảng 5 triệu hộ kinh doanh cá thể, trong thời gian tới sẽ dần thực hiện chuyển đổi mô hình sang thành lập doanh nghiệp. Khi đó, việc kê khai thuế và hoạt động quản trị tài chính sẽ phát sinh.Thực tế hiện nay, Việt Nam hiện có hơn 700,000 doanh nghiệp nhưng hầu hết không có bộ phận kế toán riêng mà phải đi thuê ngoài dịch vụ này.Các doanh nghiệp Việt đang đứng trước thách thức vô cùng lớn về việc chuyển đổi số ra sao để quản trị tài chính và quản trị doanh nghiệp thành công?

Nhận lấy sứ mệnh góp phần thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia, Công ty Cổ phần MISA, đơn vị với 25 năm kinh nghiệm, đã tiên phong phát triển nhiều nền tảng: Nền tảng hóa đơn điện tử meInvoice.vn, Nền tảng kết nối doanh nghiệp với kế toán dịch vụ MISA StartBooks và Nền tảng quản trị doanh nghiệp AMIS.VN với mong muốn mang lại lợi ích tối đa cho các bên tham gia.

MISA StartBooks – Nền tảng kết nối doanh nghiệp với kế toán dịch vụ đầu tiên tại Việt Nam

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng chúc mừng MISA tiên phong phát triển nền tảng kế toán và quản trị doanh nghiệp tại Vietnam ICT Summit 2019

Phát biểu chỉ đạo tại diễn đàn Vietnam ICT Summit 2019, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã nhấn mạnh: “MISA – một công ty CNTT về phần mềm kế toán đã đầu tư một nền tảng để những người làm kế toán chuyên nghiệp có thể cung cấp dịch vụ kế toán cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, vừa và nhỏ.Khi đó quá trình chuyển đổi số về kế toán của doanh nghiệp sẽ diễn ra rất nhanh, đồng thời cũng kích thích các hộ kinh doanh chuyển sang doanh nghiệp vì không phải đi thuê kế toán viên – vốn là việc rất khó, nhất là ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa”.

MISA StartBooks – Nền tảng kết nối doanh nghiệp với kế toán dịch vụ đầu tiên tại Việt Nam

Nền tảng kế toán MISA StartBooks sẽ giúp một người kế toán dịch vụ có thể cùng lúc phục vụ cho nhiều doanh nghiệp một cách dễ dàng hơn, trước đây làm được cho 20 doanh nghiệp thì nay làm được cho 120 doanh nghiệp. Như vậy, không chỉ bản thân người kế toán dịch vụ nâng cao năng suất, mà doanh nghiệp có thể quản lý hoạt động tài chính rõ ràng, khoa học giúp mang lại hiệu quả kinh doanh cao hơn; cơ quan Nhà nước sẽ có số liệu quản lý minh bạch. Thông qua việc mang lại lợi ích cho nhiều bên, nền tảng này sẽ giúp tạo ra nhiều lợi nhuận cho xã hội, gia tăng tỷ lệ đóng góp GDP của đất nước.

Tiên phong xây dựng nền tảng quản trị doanh nghiệp AMIS.VN

Cũng tại Vietnam ICT Summit 2019, lần đầu tiên MISA đã ra mắt nền tảng quản trị doanh nghiệp AMIS.VN.

Trước đây, AMIS.VN vốn nổi danh là một phần mềm quản trị doanh nghiệp hợp nhất đáp ứng tất cả các nghiệp vụ quản trị doanh nghiệp và liên thông dữ liệu giữa các nghiệp vụ bán hàng – nhân sự - kế toán của doanh nghiệp, giúp chủ/giám đốc doanh nghiệp có thể quản lý một cách hiệu quả, tức thời, nhất là đối với các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp đa chi nhánh.

MISA tiên phong phát triển nền tảng quản trị doanh nghiệp AMIS.VN

Nhưng với Nền tảng quản trị doanh nghiệp AMIS.VN vừa ra mắt, doanh nghiệp không cần phải sử dụng hết tất cả các module Bán hàng – nhân sự - kế toán. Nền tảng này sẽ chia nhỏ các nghiệp vụ theo từng lĩnh vực như: bán hàng, kế toán, nhân sự, trong module nhân sự sẽ tiếp tục chia nhỏ nghiệp vụ về lương, bảo hiểm, hồ sơ nhân sự… cho phép doanh nghiệp nhỏ cũng có thể lựa chọn sử dụng nghiệp vụ phù hợp với nhu cầu của mình. Điều này giúp phục vụ được nhiều nhu cầu của thị trường hơn, mang lại nhiều lợi ích hơn cho nhiều đối tượng khác nhau.

Như vậy, khi phát triển nền tảng và kết nối tất cả các bên liên quan trên cùng một nền tảng sẽ tạo ra lợi ích không chỉ cho một phía mà sẽ là nhiều phía. Đại diện MISA cho biết, khi nhận lấy sứ mệnh đồng hành cùng Chính phủ thúc đẩy nhanh chuyển đổi số quốc gia, MISA đã chuẩn bị sẵn sàng các nền tảng này và vận động các phía: doanh nghiệp, dịch vụ kế toán, các đơn vị kế toán kết nối với nhau tạo thành một mạng lưới.

Đây là một sứ mệnh không hề dễ dàng, nhưng hứa hẹn sẽ bùng nổ rất nhanh khi thế giới đang trong xu hướng cạnh tranh phẳng trên toàn cầu. Và MISA với 25 năm kinh nghiệm cũng như vai trò tiên phong trong làng công nghệ Việt của mình, đã và đang cam kết sẽ đồng hành cùng chính phủ thúc đẩy nhanh chuyển đổi số quốc gia.