Mitsubishi ra dòng xe SUV ứng dụng nhiều công nghệ mới, có phiên bản xe điện

Thái Khang Nhà báo

Xem các bài viết của tác giả

Ông Seiji Watanabe, Trưởng phòng bộ phận Thiết kế của Mitsubishi cho biết, dòng xe Mitsubishi XFC được ứng dụng nhiều công nghệ, đặc biệt là kiểm soát xe trong địa hình trơn trượt.

Ngày 19/10, Mitsubishi Motors tổ chức sự kiện ra mắt toàn cầu xe Mitsubishi XFC Concept, mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) concept cỡ nhỏ, tại TPHCM. Đây là lần đầu tiên một hãng xe ô tô nước ngoài chọn Việt Nam làm nơi ra mắt dòng sản phẩm của mình. 

 Mitsubishi XFC là mẫu xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ.


“Chúng tôi sẽ lần lượt giới thiệu mẫu xe SUV cỡ nhỏ mới này tại thị trường Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam trong năm 2023. Trong tương lai, chúng tôi có kế hoạch bổ sung phiên bản điện hóa của mẫu xe này và giới thiệu tại các khu vực khác như Nam Á, Mỹ La Tinh và Châu Phi”, ông Takao Kato, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Mitsubishi Motors, chia sẻ. 

Mitsubishi XFC Concept được phát triển hướng đến sự linh hoạt trong vận hành, đảm bảo tầm nhìn tốt, tối ưu việc kiểm soát không gian xung quanh và cảm giác lái mượt mà. Khu vực bảng điều khiển trung tâm kết hợp màn hình giải trí kỹ thuật số kích thước lớn, được phân thành ba màn hình giúp hiển thị đầy đủ thông tin như dẫn đường cho người lái, hiện trạng mặt đường và các thông tin quan trọng khác trong quá trình vận hành, tất cả tạo nên khoang lái an toàn, thoải mái và hiện đại. Mặc dù thân xe có kích thước nhỏ gọn, nhưng được thiết kế tối ưu, tạo không gian rộng rãi cho khoang hành lý.

Mitsubishi XFC Concept được phát triển hướng đến sự linh hoạt trong vận hành, đảm bảo tầm nhìn tốt.

Là mẫu SUV cỡ nhỏ, nhưng Mitsubishi XFC Concept mang đến không gian nội thất rộng rãi. Đặc biệt, khách hàng sẽ được trải nghiệm thoải mái khi để chân ở hàng ghế sau. Hơn thế nữa, mọi người trên xe đều có thể cảm nhận sự an toàn, vững tâm nhờ hệ thống kiểm soát ổn định xe trên mặt đường trơn trượt và trải nghiệm tiện nghi chất lượng cao.

Ông Ryoichi Inaba, Tổng trưởng phòng phụ trách khu vực Đông Nam Á – Bộ phận kinh doanh ô tô Mitsubishi Motors cho biết, nhu cầu về dòng xe SUV cỡ nhỏ ở Việt Nam không ngừng gia tăng trong những năm gần đây, và việc tổ chức lễ ra mắt toàn cầu cho mẫu xe concept SUV cỡ nhỏ tại Việt Nam thể hiện cam kết của hãng trong việc đẩy mạnh sự phát triển kinh doanh tại thị trường này.

Tại Việt Nam, Mitsubishi đã thực nghiệm lái xe hơn 4.000km. Đây là mẫu xe ý tưởng mới thuộc phân khúc thể thao đa dụng cỡ nhỏ.

Dòng xe XFC được ứng dụng nhiều công nghệ thông minh tăng thêm độ trải nghiệm cho khách hàng sử dụng. 


Theo ông Ryoichi Inaba, dòng XFC có 4 chế độ vận hành xe. Lần đầu tiên được áp dụng chế độ đường ẩm ướt, gồ ghề, mưa to rất an toàn. Hãng cũng sẽ ra mắt phiên bản xe điện của dòng xe này, sau khi ra mắt bản thương mại. Sau đó, căn cứ vào nhu cầu thị trường, Mitsubishi sẽ ra mắt phiên bản xe điện sử dụng công nghệ cho phù hợp. 

Ông Seiji Watanabe Trưởng phòng bộ phận Thiết kế của Mitsubishi cho biết, đây là xe nhỏ gọn cơ động và thể thao. Dòng xe XFC được ứng dụng nhiều công nghệ thông minh tăng thêm độ trải nghiệm cho khách hàng sử dụng. 

Trả lời VietNamNet về những công nghệ nào đang được thiết kế, ứng dụng trên chiếc xe này, ông Seiji Watanabe thông tin, tính kiểm soát sẽ là đặc điểm nổi bật của dòng xe. Hãng đã nghiên cứu mặt đường ở Đông Nam Á, và đưa ra công nghệ để có tính năng kiểm soát xe trong địa hình trơn trượt. Đồng thời xe được ứng dụng rất nhiều công nghệ mới. Tuy nhiên, hãng sẽ công bố chi tiết trong thời gian tới. 

Thái Khang 

Thế Giới Di Động giảm doanh thu và lợi nhuận

Khách hàng thắt chặt chi tiêu giai đoạn cuối năm khiến Thế Giới Di Động bị ảnh hưởng cả doanh thu và lợi nhuận trong năm 2022.

Thị phần gọi đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam đang phân chia ra sao?

Thị trường Việt Nam khá đặc thù so với khu vực khi có sự góp mặt của Baemin trong cuộc đua thị phần với Grab, Gojek, ShopeeFood.

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.

Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm

Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.

Nhân vật quyền lực số 2 Tesla là người Trung Quốc

Tom Zhu, Giám đốc Tesla Trung Quốc, vừa trở thành nhân vật quyền lực số 2 tại Tesla, chỉ sau Elon Musk.

Đang cập nhật dữ liệu !