Trong 3 đợt mở bán trước đó vào lúc 10h, 16h và 22h ngày 10/12 cả hai cổng mua vé bóng đá online đều rơi vào tình trạng quá tải, nghẽn mạng, rất khó truy cập ngay từ giây đầu tiên mở bán.

Sau vài phút quay vòng nếu truy cập được vào trang thì màn hình đã hiển thị thông báo “Hệ thống đang bận xử lý, quý khách vui lòng trở lại sau ít phút”. Kiên trì vào đến phút thứ 4 thì truy nhập được vào phần chọn mua vé, nhưng đến phần chọn giá vé thì tất cả mệnh giá đều hiển thị dòng “Đang xác nhận thanh toán”.

Cơn sốt vé trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa ĐT Việt Nam và Malaysia trên sân Mỹ Đình vào ngày 15/12/2018 có thể nói là chưa từng xảy ra ở các giải đấu trước đó của ĐT Việt Nam. Giá vé chợ đen được rao bán cao gấp 10-15 thậm chí 20 lần so với mệnh giá gốc.

Ở trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018 giữa ĐT Việt Nam - ĐT Malaysia, diễn ra lúc 19h30 ngày 15/12/2018 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, VFF sẽ dành hơn 1 vạn vé để bán online.

Do nhu cầu đến sân theo dõi và cổ vũ trận đấu khá lớn nên Ban tổ chức quyết định điều chỉnh mỗi người sẽ chỉ đặt mua được 2 vé/lần giao dịch thành công. Trên trang web sẽ công bố số vé bán của mỗi đợt và có trừ lùi những vé đã được giao dịch thành công để người truy cập có thể theo dõi được số lượng vé đã giao dịch thành công cũng như số lượng vé vẫn chưa có người sở hữu.

Ngoài việc bán online, Ban Tổ chức sẽ phân phối vé tới các nhà tài trợ của giải đấu theo đúng quy định của AFF, các đơn vị phối hợp quản lý và tham gia trực tiếp cùng VFF tổ chức, điều hành trận đấu; các thành viên đội tuyển Việt Nam; các tổ chức thành viên VFF (các Liên đoàn bóng đá địa phương; các câu lạc bộ; Trung tâm đào tạo bóng đá...); Hội cổ động viên Việt Nam; các Hội cổ động viên thuộc các CLB bóng đá...

Đặc biệt, các cổ động viên Malaysia đã đăng ký 3.200 vé để vào sân cổ vũ đội tuyển của họ.