Mới đây, Sở Thông tin & Truyền thông TP.HCM đã phát động Hội thi Thử thách Trí tuệ Nhân tạo (AI-Challenge) với chủ đề "Nhận diện chữ tiếng Việt trong ảnh ngoại cảnh và sinh hoạt hằng ngày".

Trong cuộc thi này, mục tiêu đặt ra là phát hiện (detect) và nhận diện (recognize) chữ trong ảnh, cụ thể ở đây sẽ tập trung vào chữ trong khung cảnh (scene text) được thu lại từ nhiều nguồn camera khác nhau ở Việt Nam.

Vấn đề đặt ra là một phần quan trọng cho nhiều hệ thống thông minh hiện nay như robot tự hành, xe tự lái... Các hệ thống này cần hiểu được cảnh vật xung quanh, và chữ trong cảnh vật nắm giữ rất nhiều thông tin quan trọng.

{keywords}
Sở Thông tin & Truyền thông TP.HCM đang phát động Hội thi Thử thách Trí tuệ Nhân tạo (AI-Challenge).

Để tăng tính ứng dụng thực tiễn của giải pháp, mô hình cần đáp ứng tốt được cả về độ chính xác cũng như về thời gian xử lý, mang lại hiệu quả thiết thực cho cộng đồng xã hội và hoạt động sản xuất kinh doanh.

Hội thi nhằm thúc đẩy và phát triển học tập về trí tuệ nhân tạo, ứng dụng vào chương trình xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh; khuyến khích các cá nhân, nhóm nghiên cứu giải quyết các bài toán quan trọng phục vụ cuộc sống.

Các cá nhân, tập thể dự thi cần đăng ký thông tin tham dự thông qua Cổng thông tin điện tử aichallenge.hochiminhcity.gov.vn, thời hạn đến hết ngày 27/11. Giải Nhất của cuộc thi lên đến 50 triệu đồng.

H.A.H

Định hướng đô thị thông minh, TP.HCM ứng dụng công nghệ số vào hành chính

Định hướng đô thị thông minh, TP.HCM ứng dụng công nghệ số vào hành chính

Để đạt được mục tiêu đô thị thông minh, TP.HCM đề ra các giải pháp, bao gồm đẩy mạnh ứng dụng khoa học và công nghệ, nhất là công nghệ thông tin, truyền thông, công nghệ số trong hoạt động của cơ quan hành chính.