Realme vừa cho ra mắt chiếc 6i, smartphone rẻ nhất trong dòng 6 mới. Máy có thiết kế lưng cổ điển, pin dung lượng cao, tuy nhiên phần màn hình chưa thể hiện tốt. 

Realme 6i có hai màu xanh và trắng, thuộc nhóm smartphone dưới 5 triệu có thiết kế khác lạ. Mặt lưng làm từ nhựa nhám hạn chế bám vân tay.

Ở tầm giá thấp nhưng chiếc máy cũng được trang bị cụm 4 camera sau, gồm camera chụp cận cảnh, camera góc siêu rộng, camera góc rộng, camera xoá phông. Trong đó, camera chính độ phân giải đến 48MP.

Ảnh chụp góc rộng, góc bình thường, zoom số trên máy. Dễ thấy camera chính 48MP (góc thường) cho ảnh chất lượng nhất, độ chi tiết và màu sắc ổn hơn so với hai ảnh còn lại. Ảnh chụp góc rộng cũng cho độ chi tiết tốt dù chủ thể nơi rìa ảnh hơi méo.

Realme 6i được trang bị màn hình 6,5 inch tương đương với Realme 6 và 6 Pro nhưng độ phân giải dừng ở HD+ thay vì FullHD+ như hai máy kia. Trên thực tế nếu không quan sát kỹ khó thấy sự khác biệt nhưng khi tập trung và nhìn sát màn hình, hai máy đắt tiền hơn vẫn có hình ảnh mịn màng hơn Realme 6i. Ngoài ra, Realme 6i dùng màn hình giọt nước thay vì màn hình đục lỗ như trên Realme 6, do đó khoảng cách chênh lệch 1 triệu đồng có thể khiến vài người cố gắng để mua Realme 6 hơn.

Realme 6i được trang bị camera trước độ phân giải 16MP, hỗ trợ nhiều tính năng làm đẹp. 

Ảnh selfie tắt tính năng làm đẹp (bên trái) và ảnh với chế độ làm đẹp tự động. Ảnh được làm đẹp khiến da mịn màng hơn, các vết nhăn và thâm cũng bớt đi. Camera không kiểm soát tốt lắm ánh sáng loá phía sau, tuy nhiên vấn đề này người chụp có thể tránh bằng cách chọn góc chụp ánh sáng đều hơn.

Dù thuộc phân khúc thấp nhưng Realme 6i được trang bị cổng sạc USB-C. Pin của máy cũng được nâng lên 5.000mAh, kết hợp với chip xử lý chuyên chơi game MediaTek Helio G80. 

Máy gồm phụ kiện cơ bản như củ sạc, dây sạc và có thêm ốp bảo vệ, nhưng thiếu tai nghe. Với RAM 4GB và bộ nhớ trong 128GB, chiếc máy phù hợp với đa số nhu cầu cơ bản hiện nay như chụp ảnh, chơi game, lướt web.

Nhìn chung, Realme 6i phù hợp với người dùng muốn tiết kiệm nhưng vẫn có đủ các tính năng sử dụng cơ bản nhất. Máy có thế mạnh ở pin, camera selfie, thiết kế lưng, tuy nhiên màn hình sẽ hơi hạn chế.