Bảo mật quét khuôn mặt trên cả Galaxy S10 và S10+ đều có thể bị qua mặt

Theo Android Police, Galaxy S10 có thể là smartphone được nhiều người mong muốn sở hữu hiện nay nhưng nếu quan tâm tới chuyện bảo mật, người dùng nên cân nhắc. Hiện tại, tính năng mở khóa bằng khuôn mặt trên flagship này có thể bị đánh lừa bằng một video được chơi trên thiết bị khác, hoặc có thể bởi bức hình chụp chủ máy. Thậm chí, trong ít nhất một trường hợp thử nghiệm, hai chị em (không sinh đôi) có thể cùng mở thiết bị.

Bài thử nghiệm qua mặt khả năng mở khóa của Galaxy S10 bằng video được phóng viên trang The Verge cũng như Lewis Hilsenteger (kênh Unbox Therapy) thực hiện thành công. Trong thử nghiệm, chiếc điện thoại chơi video có mặt chủ nhân thiết bị để cách S10 hơn chục cm, được làm cho bám đầy vân tay và cả bụi. Để quét khuôn mặt và mở khóa máy, camera cần rất nhiều yếu tố như quãng lấy nét, độ phân giải để nắm bắt chi tiết ở mức độ điểm ảnh… nhưng dường như S10 bỏ qua tất cả.

Trong khi đó, một chuyên gia của trang công nghệ SmartWorld (Ý) qua mặt được tính năng bảo mật này chỉ bằng một bức hình chụp. Nếu không dùng video hay ảnh, thì một người anh/chị/em ruột có thể là giải pháp như trường hợp của Jane Wong. Cô đánh lừa thành công chiếc Galaxy S10+ mà em trai mình mới mua bằng cách cho máy quét khuôn mặt mình.

"Chiếc S10+ nghĩ chúng tôi giống hệt nhau. Thực chất chất thì không. Giờ thì em trai tôi thấy hoang mang và tắt luôn tính năng mở khóa bằng khuôn mặt trên máy rồi", Jane chia sẻ trên Twitter cá nhân.

Tính năng nhận diện khuôn mặt trên Galaxy S10/S10+ là dạng 2D, một công nghệ bị cho là thiếu an toàn ở thời điểm hiện nay.