Lễ cắt băng bàn giao công trình nhà ở bán trú do Trung tâm Viễn thông Quốc tế MobiFone xây tặng.

Ngày 5/9/2019, cùng với lễ khai giảng đầu năm học mới tại trường THCS xã Trung Thu, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên. Trung tâm Viễn thông Quốc tế MobiFone đã tổ chức lễ bàn giao công trình nhà ở bán trú cho nhà trường đưa vào sử dụng làm chỗ ở cho các cháu học sinh ở bán trú tại trường. Công trình trị giá 130 triệu đồng được xây dựng từ nguồn kinh phí do Công đoàn và Đoàn Thanh niên Trung Tâm Viễn thông Quốc tế MobiFone phát động ủng hộ học sinh vùng cao.

Cũng tại lễ bàn giao công trình, Trung tâm Viễn thông Quốc tế MobiFone đã trao tặng 10 suất học bổng mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho 10 em học sinh giỏi của trường, cùng với 3.300 cuốn vở viết, 50 thùng mì tôm. Tổng trị giá học bổng và quà tặng vào khoảng 30 triệu đồng.

Trước đó vào ngày 30/3/2019, Trung tâm Viễn thông Quốc tế MobiFone đã tiến hành lễ ký thỏa thuận xây tặng và thực hiện động thổ công trình nhà ở bán trú cho học sinh. Căn nhà ở bán trú có tổng diện tích 70m2, toàn bộ chi phí xây dựng nhà ở là do CBCNV của Trung tâm Viễn thông Quốc tế MobiFone quyên góp ủng hộ.

Niềm vui của các cháu học sinh khi được vào ở trong căn nhà mới xây.

Trao học bổng cho các cháu học sinh giỏi của trường.

Đại diên Trung tâm Viễn thông Quốc tế MobiFone cho biết, sau khi được ICTnews chia sẻ về khó khăn của học sinh vùng cao xã Trung Thu. Khi lên thăn trường, chứng kiến khó khăn của thầy cô và học sinh vùng cao, đặc biệt chỗ ăn ở của học sinh còn chật chội, thiếu nước sạch sinh hoạt, đại diện của MobiFone rất xúc động. Sau khi công trình này được hoàn thành và đưa vào sử dụng, Công đoàn MobiFone sẽ tiếp tục vận động quyên góp, ủng hộ để góp phần giảm bớt khó khăn cho học sinh vùng cao.

Đại diện nhà trường xúc động chia sẻ, CBCNV Trung tâm Viễn thông Quốc tế MobiFone quyên góp, ủng hộ kinh phí để xây tặng khu nhà ở bán trú sẽ giúp các em học sinh có chỗ ở khang trang và rộng rãi hơn trước. Công trình có ý nghĩa rất lớn lao, giúp nhà trường giảm bớt được phần nào khó khăn về chỗ ở cho học sinh nội trú. Có điều kiện ăn ở tốt hơn, các em sẽ yên tâm học tập ở trường và có chí hướng học tập lên các bậc học cao hơn nữa, sau khi ra trường sẽ trở thành những cán bộ nòng cốt xây dựng quê hương.

Do đặc điểm địa hình Tủa Chùa là cao nguyên đá, nên việc triển khai xây dựng công trình cũng không dễ dàng. Để đào được móng, các thầy cô giáo và phụ huynh học sinh phải tìm cách phá các tảng đá to nằm dưới lòng đất bằng cách đốt lửa cho đá nóng lên, rồi dội nước lạnh cho đá nứt ra, mới có thể đục từng viên đá để đào móng cho công trình. Tuy việc triển khai rất khó khăn nhưng các thầy cô và phụ huynh học sinh không quản ngại ngày đêm, cố gắng triển khai công trình đúng tiến độ để đưa vào sử dụng vào dịp khai giảng năm học mới.

Đại diện MobiFone (bên trái) chụp ảnh lưu niệm cùng thầy hiệu trưởng.