Như VietNamNet đã đưa tin, chiều tối qua (4/1), nhiều người dùng di động của nhà mạng MobiFone tại TP.HCM đã gặp phải vấn đề về tín hiệu mạng

Theo đó, từ khoảng 16h30, một số thuê bao của MobiFone ở trong tình trạng không có tín hiệu. Sự cố kéo dài tới hơn 20h cùng ngày làm ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống sinh hoạt và làm việc của nhiều người. 

Lý giải về sự cố trên, Tổng công ty Viễn thông MobiFone cho biết, hệ thống của nhà mạng này đang có hiện tượng nghẽn cục bộ, dẫn tới khách hàng tại một số khu vực khó sử dụng dịch vụ. Nhà mạng cũng gửi lời xin lỗi tới khách hàng và mong nhận được sự thông cảm, hợp tác từ người sử dụng dịch vụ. 

Sự cố nghẽn mạng tối 4/1 của MobiFone khiến nhiều thuê bao của nhà mạng này tại TP.HCM không thể sử dụng dịch vụ. Ảnh: Trọng Đạt

Theo thông báo mới nhất của MobiFone, nhằm góp phần khắc phục hệ quả từ sự cố gián đoạn dịch vụ chiều tối ngày 4/1 và tri ân sự đồng hành, thấu hiểu của người dùng trong những thời khắc khó khăn, nhà mạng sẽ triển khai một gói cước đặc biệt. 

Cụ thể, những thuê bao bị gián đoạn dịch vụ sẽ nhận được gói cước tri ân với dung lượng 4GB data, 10 phút gọi thoại liên mạng và 20 phút gọi thoại nội mạng. 

Chia sẻ với VietNamNet, MobiFone cho biết việc triển khai gói cước tri ân được thực hiện kể từ 5/1. Người dùng có thể sử dụng gói cước tri ân này trong vòng 24h từ thời điểm nhận thông báo tặng thành công. 

Xét về số lượng thuê bao, MobiFone hiện là mạng di động lớn thứ 3 tại Việt Nam, chỉ sau Viettel và VNPT. Theo Sách trắng Công nghệ thông tin và Truyền thông năm 2021, MobiFone chiếm 18,54% thị phần thuê bao dịch vụ điện thoại di động mặt đất, tương đương khoảng 24 triệu thuê bao, trong đó có khoảng 12,5 triệu thuê bao băng rộng di động.