Với chủ đề: “Thúc đẩy phát triển thông tin di động 5G và ứng dụng”, hội nghị thu hút sự tham gia của 200 đại biểu đại diện cho các bộ, ngành Trung ương, các hội, hiệp hội trong lĩnh vực CNTT và truyền thông, các doanh nghiệp, các chuyên gia, nhà khoa học trong lĩnh vực điện tử, truyền thông và CNTT. Trong đó, MobiFone đã trình bày báo cáo tại phiên diễn đàn, trả lời câu hỏi tại tọa đàm với các khách mời và tham gia triển lãm giới thiệu các sản phẩm CNTT mới.

Phần trình bày của MobiFone với diễn giả TS Lê Xuân Chiến

Phát biểu chào mừng tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm  cho biết, để cụ thể hóa các chỉ đạo của Chính phủ trong thời gian qua, Bộ TT&TT đang đẩy mạnh các chính sách mới, phương thức thực thi mới để phát triển CNTT và truyền thông Việt Nam đáp ứng các yêu cầu phát triển của đất nước. Đồng thời, Thứ trưởng cũng đề cập đến việc phải tăng cường nghiên cứu, phát triển các công nghệ phục vụ việc triển khai cung cấp dịch vụ 5G ở Việt Nam; Nghiên cứu, phát triển sản xuất các thiết bị đầu cuối, thiết bị 5G; Đồng thời, nghiên cứu học thuật về hạ tầng CNTT và truyền thông băng thông rộng, các công nghệ nền tảng của Cách mạng Công nghiệp 4.0. 

Chủ tịch Hội Vô tuyến – Điện tử Việt Nam TS Trần Đức Lai – Nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT cho biết: “Các bước tiến mạnh mẽ của Cách mạng Công nghiệp 4.0 mang lại nhiều lợi ích lớn nhưng kèm với đó là các bài toán được đặt ra đối với các nhà quản lý cũng như các nhà phát triển mạng 5G tại Việt Nam. Hội nghị này là cơ hội để lãnh đạo các bộ, ngành liên quan và các nhà phát triển trao đổi, thảo luận để tìm ra giải pháp cũng như kiến nghị, đề xuất chính sách lên Đảng, Nhà nước đối với định hướng phát triển mạng 5G tại nước ta”.

Tại phiên diễn đàn, trên cơ sở báo cáo từ các tập đoàn lớn chuyên sản xuất thiết bị phục vụ cho phát triển mạng 5G, đại diện các đơn vị trao đổi những bước chuẩn bị thiết yếu cho việc phát triển cũng như việc khai thác các lợi thế 5G được phủ sóng trên khắp cả nước. Phần báo cáo của MobiFone về chủ đề “Chuẩn bị triển khai các ứng dụng thông minh trên mạng 5G” do TS Lê Xuân Chiến – Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển MobiFone trình bày cũng thu hút nhiều câu hỏi của khách mời về công nghệ 5G của MobiFone.

MobiFone lắp đặt trạm phát sóng 5G tại Hà Nội.

MobiFone trở thành nhà mạng thứ hai được Bộ TT&TT ký quyết định cấp phép triển khai thử nghiệm mạng và dịch vụ viễn thông 5G với thời hạn một năm từ 23/4/2019 đến 22/4/2020. Theo đó, MobiFone triển khai thử nghiệm 5G tại bốn thành phố lớn gồm Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng và TP.HCM.

Tháng 9/2019, MobiFone đã tiếp tục thử nghiệm lắp đặt trạm 5G tại Hà Nội và đạt được những kết quả khả quan, hứa hẹn sẽ rút ngắn thời gian thử nghiệm, sẵn sàng các yếu tố cơ sở vật chất kỹ thuật để chính thức đưa 5G vào sử dụng.

MobiFone lắp đặt trạm phát sóng 5G tại Hà Nội.

Với giấy phép được cấp, MobiFone cho biết sẽ cung cấp dịch vụ thử nghiệm 5G với các ứng dụng dữ liệu tốc độ siêu cao (eMBB) nhắm tới những nhu cầu trực tuyến đòi hỏi băng thông tối ưu hơn. Trên nền tảng băng tần thế hệ mới này MobiFone sẽ đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái sản phẩm có thể khai thác hiệu quả các tính năng ưu việt của công nghệ mạng 5G.