MobiFone ứng dụng AI đảm bảo chất lượng dịch vụ dịp Tết

MobiFone đã ứng dụng công nghệ AI và Big data, bố trí nhân lực ứng trực để đảm bảo mạng lưới ổn định, thông suốt trong thời khắc đêm giao thừa và đón Xuân mới Quý Mão.

Từ năm 2022, MobiFone đã thực hiện tối ưu và tự động hóa trong công tác vận hành khai thác mạng lưới sử dụng công nghệ máy học và trí tuệ nhân tạo (ML/AI). Chiến lược này nằm trong chuỗi hoạt động của MobiFone để chuyển đổi số, bảo mật dữ liệu tốt hơn, cải thiện chất lượng dịch vụ (QoS) phục vụ khách hàng. 

Với việc sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để phân tích dữ liệu lớn (Big Data) trong vận hành, MobiFone hướng đến mục tiêu nâng cao trải nghiệm khách hàng, dự báo và cảnh báo sớm các khu vực có khả năng nghẽn để mở rộng mạng lưới. Hệ thống công nghệ thông tin của MobiFone cho phép theo dõi nhu cầu khách hàng và năng lực mạng lưới theo thời gian thực, nhận biết tình huống sớm và đưa ra cảnh bảo, hỗ trợ và xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh, giúp nâng cao trải nghiệm thoại, truy cập Internet của khách hàng trong dịp Tết.

Trong năm vừa qua, MobiFone đã đẩy mạnh công tác phát triển mạng 4G, nâng tổng số trạm 3G/4G lên 75.000 trạm đảm bảo chất lượng mạng 4G rộng khắp trên toàn quốc và dung lượng mạng lưới MobiFone đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng. MobiFone đã tăng cường vùng phủ sóng 4G đến các vùng nông thôn và miền núi để phục vụ nhu cầu của khách hàng sử dụng dịch vụ của MobiFone khi di chuyển từ các khu vực đô thị, thành phố về quê ăn Tết.

MobiFone cho biết công tác chuẩn bị cho Tết Quý Mão đã được nhà mạng này triển khai từ rất sớm, trong đó, tập trung toàn bộ tài nguyên cho mạng 4G để đáp ứng lưu lượng data tốt hơn, đảm bảo năng lực chống nghẽn mạng bất thường tại các khu vực trọng điểm và có lưu lượng data cao. Năng lực mạng lưới đã được cân đối và điều chỉnh để bám sát theo nhu cầu dịch chuyển của các thuê bao trong dịp Tết âm lịch.

Tại các khu vực tập trung đông người, các khu vực lễ hội, điểm tổ chức bắn pháo hoa vào giao thừa trên cả nước - nơi có thể xảy ra hiện tượng nghẽn cục bộ do lưu lượng thoại, tin nhắn và lưu lượng data có thể tăng đột ngột, MobiFone đã hoàn thành công tác tối ưu hóa mạng để triển khai các phương án chống nghẽn; điều động, bố trí thêm các xe phát sóng lưu động và các module phát sóng công nghệ cao để đảm bảo dung lượng phục vụ khách hàng tăng lên 300-400% so với ngày thường.

Bên cạnh đó, MobiFone cũng bổ sung thêm các trạm 5G tại khu vực tập trung đông người để khách hàng có thể trải nghiệm các dịch vụ như video 8K, AR/VR, AI,…

Hạ tầng mạng truyền dẫn quốc tế, liên tỉnh, nội tỉnh cũng được MobiFone chú trọng rà soát, sẵn sàng phương án mở rộng chống nghẽn các hướng quan trọng, đảm bảo chất lượng thoại/dịch vụ quốc tế, chuyển vùng quốc tế, đảm bảo liên lạc quốc tế chiều đi và chiều về trong dịp lễ không bị gián đoạn, mất dịch vụ.

Đại diện MobiFone cho biết, để tránh gây ảnh hưởng tới hoạt động của hệ thống thiết bị đang khai thác trên mạng lưới trong dịp Tết, nhà mạng đã lên kế hoạch chi tiết, triển khai các phương án, bố trí nhân lực trực ứng cứu thông tin 24/7 nhằm đảm bảo an toàn, an ninh mạng lưới. Những ngày nghỉ Tết, MobiFone bố trí đầy đủ nhân viên trực xử lý và hỗ trợ khách hàng. Tổng đài 1090 của MobiFone luôn sẵn sàng kịp thời giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ khách hàng khi cần.

Năm 2022, Tổng công ty Viễn thông MobiFone tiếp tục tiến những bước dài trên lộ trình chuyển đổi số, trở thành nhà cung cấp dịch vụ - hạ tầng số, cung cấp các giải pháp số, nội dung số. Bên cạnh đó, MobiFone không ngừng tích cực tối ưu, mở rộng vùng phủ sóng 4G, triển khai 5G thương mại khi nhận được giấy phép của Bộ TT&TT và tăng cường chất lượng mạng lưới để nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc tốt nhất cho nhu cầu của khách hàng.

Quỳnh Anh

Nở rộ dịch vụ rao bán tài khoản ChatGPT, giá chỉ hơn bát phở

Những người không biết cách tự lập tài khoản ChatGPT có thể dễ dàng mua trên mạng với giá từ vài chục cho đến cả vài trăm nghìn đồng.

Đại gia công nghệ: Mây tan, lợi nhuận tàn

Báo cáo kinh doanh của các ông lớn ngành công nghệ càng củng cố thêm nhận định sự bùng nổ của dịch vụ đám mây đang hạ nhiệt trong bối cảnh nền kinh tế suy thoái và trí tuệ nhân tạo trở thành động lực tăng trưởng tiếp theo.

Microsoft đã sẵn sàng tích hợp ChatGPT vào hàng loạt sản phẩm

Dường như Microsoft đang nỗ lực hết sức để ra mắt phiên bản Bing mới, tích hợp công nghệ ChatGPT của OpenAI để tạo ra cuộc cách mạng đối với tìm kiếm Internet.

Bill Gates nói gì về tham vọng thuộc địa hóa Sao Hỏa của Elon Musk?

Trong một cuộc phỏng vấn với BBC, Bill Gates tỏ ra băn khoăn về tầm nhìn của Musk với Sao Hỏa.

Tất cả những điều cần biết về ChatGPT

Một trong những ứng dụng Internet có tốc độ tăng trưởng người dùng nhanh nhất trong lịch sử, cán mốc 100 triệu người chỉ sau 2 tháng ra mắt, ChatGPT đang là từ khoá công nghệ hot nhất hiện nay.

Hỗ trợ xử lý 1.234 sự cố tấn công mạng vào hệ thống tại Việt Nam trong tháng 1

Trong tháng 1, Cục An toàn thông tin ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý 1.234 cuộc tấn công mạng gây ra sự cố vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam, tăng 25,6% so với tháng 12/2022 và giảm 10,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Google sắp có các tính năng trí tuệ nhân tạo

CEO Google tiết lộ công ty chuẩn bị tích hợp các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) vào công cụ tìm kiếm.

Sự nguy hiểm khi viết bằng ChatGPT

ChatGPT hay các chương trình trí tuệ nói chung giúp người dùng soạn thảo văn bản nhanh hơn, song đi cùng với sự thuận tiện là không ít rủi ro.

ChatGPT khuynh đảo thế giới, Mỹ mở rộng lệnh cấm Huawei Icon

ChatGPT khuynh đảo thế giới; Mỹ mở rộng lệnh cấm Huawei... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.

Đã có lịch khắc phục sự cố trên nhánh S6 của tuyến cáp quang biển APG

Sự cố xảy ra ngày 26/12/2022 trên nhánh S6 gần HongKong (Trung Quốc) của cáp biển APG dự kiến sẽ được khắc phục trong tháng 3. Trong khi đó, các lỗi trên nhánh S9 của tuyến APG và 3 tuyến cáp biển khác hiện chưa có lịch sửa chữa.

Đang cập nhật dữ liệu !