Nobel hòa bình

Cập nhập tin tức Nobel hòa bình

Elon Musk được đề cử giải Nobel Hòa bình

Một thành viên Quốc hội Na Uy đã đề xuất trao giải Nobel Hòa bình 2024 cho Elon Musk vì doanh nhân gốc Nam Phi này đã bảo vệ quyền tự do ngôn luận khi mua Twitter và cung cấp kết nối internet vệ tinh cho quân đội Ukraine.

Nghị sĩ Cộng hòa đề xuất ông Trump nhận giải Nobel Hòa bình

Nghị sĩ Tenney đã đề xuất cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận giải Nobel Hòa bình vì đã giúp thiết lập thỏa thuận bình thường hóa quan hệ giữa UAE, Bahrain và Israel.

Đoạt giải Nobel năm 17 tuổi, cô gái 'vượt cửa tử' truyền cảm hứng cho hàng triệu người

Năm 14 tuổi, Malala Yousafzai bị bắn vào đầu nhưng may mắn sống sót. Ở tuổi 17, cô trở thành người trẻ nhất đoạt giải Nobel vì những nỗ lực thúc đẩy quyền giáo dục cho trẻ em gái.

Vị chính khách nào của Việt Nam từng thẳng thừng từ chối giải Nobel?

Năm 1973, một vị chính khách của Việt Nam đã được Ủy ban Nobel trao giải Nobel Hòa bình. Tuy nhiên, ông đã quyết định từ chối nhận giải thưởng này.

Bản tin sáng VietNamNet (8/10/2022)

Tránh chuyện đầu cơ trong đấu giá biển số xe đẹp; Bà Dương Thị Bạch Diệp kêu oan bất thành… là những thông tin nổi bật và quan trọng trong ngày.

Nobel Hòa bình vinh danh các nhà hoạt động quyền con người từ Nga, Ukraine và Belarus

Viện Nobel Na Uy ở Oslo vừa công bố trao giải Nobel Hòa bình 2022 cho nhà hoạt động nhân quyền Ales Bialiatski đến từ Belarus cũng như tổ chức nhân quyền Nga Memorial và tổ chức nhân quyền Trung tâm vì tự do dân sự của Ukraine.

Tổng thống Philippines chúc mừng nữ nhà báo đoạt giải Nobel hòa bình

Văn phòng Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hôm nay (11/10) đã gửi lời chúc mừng nhà báo Maria Ressa, sau khi bà được trao giải Nobel hòa bình.

Nobel Hòa bình 2021 vinh danh 2 nhà báo Nga, Philippines

Chủ tịch Ủy ban Nobel Na Uy Berit Reiss-Andersen vừa công bố hai nhà báo Nga và Philippines là các chủ nhân giải Nobel Hòa bình 2021 vì những nỗ lực nhằm bảo vệ quyền tự do ngôn luận, điều kiện tiên quyết cho dân chủ và hòa bình lâu dài.

Con rể của ông Trump được đề cử giải Nobel Hòa bình

Cựu cố vấn cấp cao Nhà Trắng Jared Kushner và phó tướng Avi Berkowitz đã được đề cử giải Nobel Hòa bình do những nỗ lực vì hòa bình ở Trung Đông.

Giải Nobel Hòa bình 2020 vinh danh Chương trình Lương thực thế giới

Ủy ban Giải thưởng Nobel Na Uy, chiều nay (9/10, giờ Việt Nam), công bố Giải Nobel Hòa bình năm 2020 trao cho Chương trình Lương thực thế giới (WFP).

Đối thủ của ông Trump bất ngờ được đề cử Nobel Hòa bình

Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Mỹ Joe Biden vừa được nhà lập pháp thuộc Công đảng Anh Chris Bryant đề cử giải Nobel Hòa bình.

Tổng thống Putin được đề cử giải Nobel Hòa bình

Nhà văn Sergey Komkov đã gửi thư cho Ủy ban Nobel ở Oslo, Na Uy, đề cử Tổng thống Nga Vladimir Putin cho giải Nobel Hòa bình năm 2021.

Ông Trump hào hứng khi được đề cử giải Nobel Hòa bình

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng việc ông được đề cử giải Nobel Hòa bình là “điều tuyệt vời” cho nước Mỹ.

Cô gái Nobel Hòa bình tốt nghiệp Đại học Oxford

Ngày 19/6, Malala Yousafzai - chủ nhân giải thưởng Nobel Hòa bình năm 2014 bày tỏ “niềm vui và sự biết ơn” của mình sau khi hoàn thành bài thi cuối cùng tại Đại học Oxford.

Thủ tướng Ethiopia giành giải Nobel Hòa bình 2019

Giải thưởng Nobel Hòa bình 2019 vừa được trao cho Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed "vì nỗ lực đạt đến hòa bình và hợp tác quốc tế, vì sáng kiến mang tính quyết định về giải quyết xung đột biên giới với Eritrea".

Nữ sinh 16 tuổi được đề cử giải Nobel Hòa bình 2019

Ba nhà lập pháp Na Uy vừa đề cử Greta Thunberg, một nữ sinh 16 tuổi người Thụy Điển tham gia nhiều chiến dịch về chống biến đổi khí hậu, cho giải Nobel Hòa bình 2019.

Chống biến đổi khí hậu, nữ sinh được đề cử Nobel Hòa bình

Greta Thunberg, cô gái 16 tuổi người Thụy Điển đã có tên trong danh sách đề cử giải Nobel Hòa bình năm 2019.

Thế giới 24h: Ông Trump được đề cử giải Nobel Hòa bình

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã đề cử ông cho giải Nobel Hòa bình vì mở đối thoại với Triều Tiên.

Ông Trump, Kim Jong Un đều 'hụt' Nobel Hòa bình 2018

Giải Nobel Hòa bình 2018 đã thuộc về Denis Mukwege và Nadia Murad vì những cống hiến của họ trong việc chấm dứt sử dụng bạo lực tình dục như một vũ khí chiến tranh.

Ông Trump hay Kim Jong Un sẽ giành Nobel Hòa bình 2018?

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đều có tên trong danh sách các ứng viên sáng giá cho giải Nobel Hòa bình 2018 của Sky News.