Mộc Châu

Cập nhập tin tức Mộc Châu

Nông dân Mộc Châu bật khóc vì mận rụng sau mưa đá, giá sụt 60 lần

Sau trận mưa đá diễn ra tại huyện Mộc Châu (tỉnh Sơn La) vừa qua, người nông dân khóc ròng vì 1kg mận hậu non bị rụng chỉ bán được giá 1.000 đồng.

Du lịch Mộc Châu tháng 12 - mùa hoa đẹp nhất

Mùa đông - xuân đã thực sự đến trên mảnh đất cao nguyên Mộc Châu tươi đẹp, ánh nắng đã bắt đầu nhẹ đi, tiết trời se lạnh hơn, báo hiệu một mùa hoa mới đang bắt đầu.

Mộc Châu Island - vạn trải nghiệm trên cao nguyên ngát xanh

Với tầm nhìn trở thành siêu quần thể nghỉ dưỡng - vui chơi hàng đầu, bên cạnh mỹ cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của đại ngàn Tây Bắc, Mộc Châu Island còn mang đến cho du khách những trải nghiệm đa sắc màu cảm xúc.

Những món ăn ngon làm từ bê sữa Mộc Châu

Du lịch Mộc Châu nổi tiếng với món bê chao, nhưng ít ai biết, bê sữa còn chế biến được nhiều món đặc sản Mộc Châu rất đặc biệt và hấp dẫn.

Cây chè Mộc Châu

Hình ảnh cây chè được đưa vào thơ như những lời gửi gắm tâm tình.

'Viên ngọc xanh' ở Tây Bắc vừa lạ vừa quen qua góc máy ảo diệu của nhiếp ảnh gia 8X

Mộc Châu là địa điểm check-in quen thuộc của nhiều người yêu du lịch. Nơi đây níu chân du khách bởi vẻ đẹp nên thơ của hoa mận, hoa cải trắng muốt, những đồi chè trải dài bất tận.

Không đi Đà Lạt, du khách vẫn tha hồ check-in vườn hồng chín đẹp mê cách Hà Nội hơn 100km

Không cần tới Đà Lạt, du khách miền Bắc vẫn có thể ghé thăm và check-in loạt ảnh đẹp tại một số vườn hồng chín mọng giữa núi rừng ở Mộc Châu (Sơn La), Hữu Lũng (Lạng Sơn),...

Sơn La bất ngờ muốn xây dựng 2 sân bay

Ngoài sân bay Nà Sản, tỉnh Sơn La đề xuất muốn có thêm sân bay Mộc Châu nhằm phục vụ mục đích an ninh quốc phòng và phát triển kinh tế trong thời gian tới

Thiên đường sữa Mộc Châu đánh thức tiềm năng nông nghiệp, du lịch vùng Tây Bắc

Tổ hợp Thiên đường sữa Mộc Châu do Vinamilk và Mộc Châu Milk bắt tay xây dựng không chỉ nâng tầm biểu tượng thương hiệu sữa Mộc Châu, mà còn kiến tạo một điểm đến độc đáo, tôn vinh giá trị thiên nhiên riêng có của vùng cao Tây Bắc.

Trải nghiệm 'xuyên không' ở làng nguyên thủy Mộc Châu đẹp như Thuỵ Sỹ

Vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc, không điện, không sóng điện thoại, chỉ có núi đồi trập trùng, tiếng gà, lợn, côn trùng rả rích… của Hang Táu (Mộc Châu) khiến nhiều du khách say mê.

 

Những điểm check-in độc lạ khi tới Mộc Châu

Mộc Châu có sức hút với khách du lịch bởi những đồi chè xanh mát trải dài bất tận, mùa hoa mơ hoa mận và những nét văn hoá giàu bản sắc.

Chanh leo ngọt như mật, giá đắt gấp 3, góp tiền mua chung cả tạ

Loại chanh leo vỏ vàng, “mật chanh” có vị ngọt, ăn trực tiếp không cần bỏ thêm đường đang gây sốt trên thị trường, có giá đắt gấp 2-3 lần chanh leo chua vẫn được chị em rủ nhau mua chung cả tạ về ăn vì hương vị mới lạ.

Những địa điểm tránh nóng được cho là lý tưởng nhất Việt Nam

Trong khi ở miền Bắc nhiệt độ một số nơi có lúc lên tới 38-39°C thì ở Sapa, Mộc Châu, Tam Đảo, Ba Vì thời tiết lại rất mát mẻ, hợp cho cả gia đình đi tránh nóng.

Gái xinh đi du lịch, vào vườn hái mận ném nhau gây bức xúc

Hình ảnh hai cô gái dùng mận ném nhau tại một vườn ở Mộc Châu khiến nhiều người bức xúc.

Những địa điểm du lịch vừa đẹp, vừa gần dịp 8/3

Mùng 8/3 năm nay rơi vào dịp cuối tuần nên rất nhiều người muốn tìm cho mình một địa điểm nghỉ dưỡng ngắn ngày, vừa đẹp lại tiện và nhất là không phải ra sân bay trong thời điểm hiện tại.

Nông dân Mộc Châu nhận gần trăm triệu nhờ bò sữa đạt Hoa hậu

“Cô bò” mang số hiệu 16316 của chủ hộ Lê Xuân Tiến thuộc đơn vị 19/5 vinh dự đạt giải Hoa hậu bò sữa năm 2019. Với danh hiệu này, “cô bò” đã mang về cho chủ hộ tổng giá trị giải thưởng gần 100 triệu đồng.

Mộc Châu chìm trong biển nước do ảnh hưởng bão số 3

 Nhiều đoạn đường quốc lộ 6 qua huyện Mộc Châu chìm trong biển nước làm ách tắc và gián đoạn giao thông nhiều giờ đồng hồ.

Du khách nữ lo sợ bị chụp lén trên cầu kính 5D đầu tiên ở Mộc Châu

Cầu kính Mộc Châu (Sơn La) vừa khánh thành, mở cửa đón khách đã nhận về nhiều tranh cãi trái chiều. 

Mỗi năm đều đặn chia nhau 1.200 tỷ: Chuyện lạ xứ đồng xanh số 1 Việt Nam

Nhờ bán 85.000 tấn sữa mà 570 hộ nông dân có thể chia nhau số tiền khoảng 1.200 tỷ đồng mỗi năm. Đó chính là câu chuyện về những người nông dân chăn bò sữa tại huyện miền núi của tỉnh Sơn La.

Ông bầu tỷ phú, 100 ngày trong lò luyện thi 'hoa hậu' trên thảo nguyên

Ngoài chế độ ăn uống và chăm sóc đặc biệt, các ông bầu tỷ phú ở thị trấn Nông trường Mộc Châu còn tiết lộ, đích thân họ và những thí sinh phải tham gia lò luyện thi Hoa hậu bò sữa trong vòng 100 ngày.