Chương trình thiện nguyện này được Viettel Post và Lực lượng vũ trang Quân khu 7 khởi động từ ngày 2/8 để kêu gọi các nhà tài trợ, nhà hảo tâm chung tay đóng góp, san sẻ khó khăn với người dân TP.HCM đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh.

Trong đó, hoạt động quyên góp, tiếp nhận hiện vật, quà tặng thiết yếu từ các nhà tài trợ, nhà hảo tâm trong cả nước diễn ra từ ngày 2/8 đến 15/8. Hai mươi “Trạm hạnh phúc” được đặt tại các bưu cục của Viettel Post trên địa bàn TP.HCM tổ chức trao tặng quà thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân khó khăn từ 5/8 đến hết ngày 19/8.

{keywords}
Người dân TP.HCM đến nhận quà thực phẩm tại bưu cục Viettel Post ở Hùng Vương, Quận 5.

Thông tin từ các đơn vị tổ chức chương trình cho hay, trong 6 ngày đầu triển khai hoạt động trao quà tặng thực phẩm, nhu yếu phẩm, tại 20 điểm, đã có hơn 61 tấn lương thực, thực phẩm tổng trị giá trên 1,8 tỷ đồng đã được gửi tới 12.272 hộ dân TP.HCM đang gặp khó khăn vì dịch Covid-19. 

Những phần quà gồm gạo, trứng và rau xanh này sẽ giúp các gia đình vơi bớt phần nào gánh nặng hàng ngày, tiếp tục đương đầu với khó khăn. “Suốt 2 tháng nay, tôi không có việc làm, những gì tiết kiệm được cũng tiêu gần hết. Dịch Covid-19 đang khiến cuộc sống khó khăn hơn. Món quà thực phẩm này rất đáng giá với tôi lúc này”, ông Đ.H.T, một người dân đến nhận quà tại khu vực bưu cục Bà Hom, quận Bình Tân chia sẻ.

Ấn tượng với hình ảnh các bưu tá từng ngày đối mặt với nguy cơ, rủi ro để trao quà đến các hộ gặp khó khăn tại TP.HCM, Hội từ thiện Tỏa Sáng đã kêu gọi đóng góp mua gạo và nhờ đơn vị tổ chức chương trình chuyển vào TP.HCM.

"Thực tế, số tiền chúng tôi quyên góp chỉ mua được 600 kg gạo. Tuy nhiên, sau khi nghe mục đích của hoạt động lần này, chính người bán gạo đã chủ động tặng thêm 50 kg để chia sẻ với đồng bào miền Nam”, bà Minh Hà, đại diện Hội từ thiện Tỏa Sáng chia sẻ.

Hiện tại, chương trình vẫn tiếp nhận quà tặng lương thực, thực phẩm của các nhà hảo tâm từ mọi miền Tổ quốc để tiếp tục vận chuyển vào TP.HCM hỗ trợ cho người dân vùng dịch.

Vân Anh

Người dân TP.HCM gặp khó khăn có thể đến 16 “Trạm hạnh phúc” nhận quà tặng thực phẩm

Người dân TP.HCM gặp khó khăn có thể đến 16 “Trạm hạnh phúc” nhận quà tặng thực phẩm

Từ ngày 5/8 đến 19/8, người dân TP.HCM đang gặp khó khăn có thể đến các “Trạm hạnh phúc” đặt tại 16 bưu cục của Viettel Post để tự chọn một gói quà thực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu.